ขับเคลื่อนคอนเทนต์ และสร้างกลยุทธ์ด้วยข้อมูลภายใน 1 วัน

 In Digital Marketing, How to, Inbound Marketing, Update

ขับเคลื่อนคอนเทนต์ ของคุณ ภายใน 1 วันของคุณ คุณทำอะไรบ้างกับการทำให้คอนเทนต์มีประโยชน์ สร้างการรับรู้ให้แก่ผู้อ่านและเพิ่มการเข้าถึงคอนเทนต์ได้มากขึ้น ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น เราสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้เกิดประโยชน์ได้หลายวิธีเลยทีเดียว

ขับเคลื่อนคอนเทนต์ ด้วยข้อมูลใน 1 วันขับเคลื่อนคอนเทนต์

9 โมงเช้า
ในตอนเช้าขึ้นมา เป็นเวลาที่เช้าเกินกว่าจะทำอะไรที่มันหนักๆ ดังนั้น วิธี ขับเคลื่อนคอนเทนต์ ง่ายๆ ก่อนเริ่มแรกเลยคือการใช้เครื่องมือ Keyword Planner ของ Google เพื่อประเมินความต้องการของคอนเทนต์ โดย

  • ทำการป้อน Keyword ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
  • สร้าง List ของ Keyword ที่มีการค้นหามากที่สุดในแต่ละเดือน
  • สร้าง List ของ Keyword ที่มีคิดขึ้นมาใหม่

10 โมง

  • สร้างเบราว์เซอร์ให้อยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน
  • ป้อน Keyword ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ลงใน Google
  • Google จะทำการแจ้งว่ามีกี่คนที่ใช้ Keyword เดียวกับคุณ

11 โมง
ตรวจสอบคอนเทนต์ของคู่แข่ง โดยการใช้ Keyword ของคุณในการค้นหาและลองเข้าไปอ่านบทความที่ติดอันดับ 3 อันดับแรก ว่าเขาเขียนอย่างไร ใช้วิธีการอย่างไรในการทำ SEO และลองดูว่าบทความของเขายังมีข้อเสียอะไรอยู่บ้าง เมื่อคุณได้ลองไปสำรวจบทความของคู่แข่งแล้ว ให้ลองลิสต์ 3 วิธีที่จะทำให้บทความของคุณดูดีขึ้นกว่าของคู่แข่ง

บ่าย 2 โมง
ลองเลือกบทความจากหัวข้อสัก 4 หัวข้อที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดและสนองความต้องการของผู้เข้าชมมากที่สุด และรวม Keyword ที่มีปริมาณการค้นหามากๆ ให้เข้ากับแนวคิดของคุณ แล้วนำทั้งหมดมาปรับใช้เพื่อการนำเสนอเนื้อหาใหม่ๆ ได้

บ่าย 4 โมง
ทำการอัปเกรดบทความให้มีประโยชน์มากขึ้น โดยการสร้าง Landing pages ขึ้นมา และทำการรวมบทความที่ดีและมีประโยชน์สำคัญเป็น Ebook ในหน้าที่เป็นฟอร์มเพื่อทำการดาวน์โหลดโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถรวบรวมรายชื่อของผู้เข้าถึงและรักษาพวกเขาเหล่านั้นไว้ได้

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

Recommended Posts