Payment Gateway คือ อะไร? แล้วแบบไหนเหมาะสมกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ

 In Digital Planning, Programing, Technology, Update

Payment Gateway คือ อะไร ในโลกที่เทคโนโลยีหมุนเร็ว ทุกอย่างรอบตัวเป็นเรื่องของเทคโนโลยีทั้งหมด การจับจ่ายซื้อของในรูปแบบเดิมๆ อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้บริการ จึงควรมีโซลูชันที่ทำให้สะดวกขึ้นพร้อมทั้งสามารถชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถทำได้ทุกที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ดังนั้นบริการนี้จึงเป็นโซลูชันที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งทำให้สามารถใช้ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ เพื่อความสะดวก รวดเร็วและมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

Payment Gateway คือ อะไร?

ทำความรู้จักกับบริการ Payment Gateway คือ บริการชำระเงินออนไลน์ รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งเหมาะกับธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก ช่วยประหยัดเวลาในการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอีกด้วย โดยในปัจจุบันจะมีการเลือกใช้บริการอยู่ 2 รูปแบบคือ ชำระเงินโดยการเชื่อมกับธนาคารโดยตรง เช่น K-payment, SCB payment เป็นต้น และอีก 1 รูปแบบ คือการชำระเงินโดยผ่านตัวกลาง โดยตัวกลางที่ให้บริการชำระเงินมีดังนี้

Paypal
Payment Gateway คือ

บริการชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความนิยม สามารถชำระเงินได้รวดเร็ว ชำระสินค้าสะดวกสบายและปลอดภัย โดยนำบัญชีธนาคารไปผูกไว้กับบัญชี Paypal นอกจากนี้ยังมีช่องทางที่สามารถรับการชำระเงินจากผู้ที่ไม่ได้มีบัญชี paypal แต่มีบัตรเดบิตหรือเครดิตได้ด้วย ซึ่งเหมาะกับธุรกิจที่ลูกค้าต้องการชำระผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย

Omise
Payment Gateway คือ

เป็นระบบรับชำระเงินและควบคุมเงินได้เองทุกอย่าง ตั้งแต่การออกแบบหน้าชำระเงินจนถึงเมื่อโอนเงินออกนอกระบบ ระบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย สามารถชำระเงินได้ทั้งบัตรเดบิตและบัตรเครดิต โดยจะมีให้บริการแบบ 3rd Party

Pay Solution
Payment Gateway คือ

บริการชำระเงินแห่งแรกของประเทศไทย ที่นิยมในหลายๆ ธุรกิจเช่นกัน เนื่องจากตัวระบบมีความเสถียร ไม่มีปัญหา ทั้งยังใช้ระบบความปลอดภัยจาก SSL ที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งข้อดีคือค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตถูกที่สุดเพียง 3.60% เท่านั้น

iPay88

Payment Gateway คือ

บริการชำระเงินน้องใหม่ ที่เป็นผู้นำในการให้บริการด้านpayment ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสามารถใช้บริการได้เยอะแยะมากมาย เช่น บัตรเดบิต บัตรเครดิต แรบบิท ไลน์ เพย์ ทรูมันนี่ เป็นต้น

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts