ทำไม Planner ถึงมีความสำคัญต่อการจัดการงานต่างๆ ในธุรกิจเอเจนซี

 In Digital Marketing, Digital Planning

ทำไม Planner ถึงสำคัญอย่างมากต่อการทำงาน เพราะในวันที่งานยุ่งเหยิง หากมีการบริหารจัดการงาน วางแผนให้เป็นระบบ จะช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกต่อการทำงาน แถมงานที่ทำออกมาจะมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคยทำมา

ทำไม Planner ถึงสำคัญ?ทำไม Planner

บริหารเวลาทำงานได้เป็นระบบมากขึ้น
แต่ละงานจะมีระยะเวลาในการทำงานเป็นสัญญาแบบ 3 – 6 เดือน ซึ่งเป็นระยะที่นาน ถ้าไม่มีการวางแผนแบ่งเวลาในการทำงานที่ดี ก็จะทำให้งานเละ ไม่ก็มาทำงานในช่วงที่ใกล้ส่งงาน ดังนั้นการแบ่งเวลาในการทำงานจะช่วยเรารู้ว่าในช่วงเดือนนี้ควรทำงานอะไร เช่น การทำ Gantt Chart เป็นต้น

เตรียมพร้อมกับการแก้ปัญหา
เราอาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ตลอดเวลา เช่น ลูกค้าขอแก้บรีฟ ทำงานไม่ตรงตามเวลาเป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็อาจเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ดังนั้นการจัดการวางแผนที่ดี จะทำให้ให้สามารถรับมือกับปัญหา และแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

กำหนดเป้าหมายได้ถูกจุด
เอเจนซีต่างๆ ก่อนจะวางแผนควรจะกำหนดเป้าหมายของแต่ละงานก่อนว่าทำไปเพื่ออะไร งานชิ้นนี้จะต้องทำสำเร็จเวลาไหน เพื่อที่จะได้วางแผนว่าเมื่อเสร็จชิ้นนี้แล้วควรทำชิ้นไหนต่อ จะได้ทำงานต่างๆ ได้ลุล่วงไปได้ทีละชิ้น

ประสิทธิภาพของงานดีมากขึ้น
เมื่อเรากำหนดระยะเวลาของงานแล้ว วางแผนแล้วว่าแต่ละงานควรใช้เวลาเท่าไหร่และเสร็จช่วงไหน เมื่อเรากำหนดเวลาแล้วก็จะทำประสิทธิภาพในการทำงานนั้นดีขึ้นเพราะเรารู้แล้วว่าเราควรลงแรงกับงานไหนเท่าไหร่ นอกจากนั้น หากเรามีเวลาเหลือเราก็สามารถมาพัฒนางานที่เรายังคิดว่ายังไม่ดีให้ดีมากขึ้น

พัฒนาตัวเองไปในอนาคต
หลังจากที่ทำงานเสร็จแล้วเราสามารถมานั่งวิเคราะห์ได้ว่า เราทำงานได้ตรงตามแพลนไหม งานที่ทำออกมานั้นมีคุณภาพพอที่จะสามารถไปเสนอกับลูกค้าได้ไหม หากมันไม่มีคุณภาพก็นำมาปรับและพัฒนาตัวเองในงานต่อๆ ไปว่าควรทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร 

 

เพียงเท่านี้คุณก็รู้แล้วว่า ทำไม Planner ถึงมีความสำคัญกับการวางแผนให้การจัดการงานนั้นมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายได้อย่างสำเร็จ 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts