Facebook Messenger อัปเดต เครื่องมือทางธุรกิจ รองรับการโต้ตอบที่ดีขึ้น

 In Facebook, Social Media, Update

Facebook Messenger อัปเดต เครื่องมือทางธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มตัวเลือก โอกาสในการขายและตัวเลือกการนัดหมาย ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ที่ทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ ที่จะได้มีทางเลือกที่หลากหลายต่อการทำงานและช่วยให้พลิกให้ผู้ใช้งานกลายมาเป็นลูกค้าได้

ล่าสุด Facebook Messenger อัปเดต แล้วFacebook Messenger อัปเดต

สนทนากับลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น
ตัวจัดการโฆษณาบนเฟซบุ๊ก ช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบโต้ลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ช่วยปรับปรุงให้บอทใช้งานได้มากขึ้น และดึงประโยชน์จากการทำ CRM ของลูกค้ามาใช้ให้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด และหวังให้ผู้ใช้ใช้งานบอทให้มากขึ้น

สามารถการจองหรือนัดหมายได้แล้ว
ตัวเลือกนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถแปลงการสนทนาเป็นการรับส่งข้อมูลภายในร้านค้า การนัดหมายต่างๆ ซึ่งจะสามารถเชื่อมปฏิทินที่มีอยู่ได้ โดยจะตัวเลือกนี้จะเปิดให้ใช้ปลายปีนี้

Facebook Messenger อัปเดต ข้อความมาตรฐาน
ความแปลกใหม่ของหน้าต่างของข้อความได้มีการอัปเดต หลังจากที่เมื่อก่อนได้มีการแสดงผลข้อความเป็น 24+1 แต่หลังจากนี้จะไม่มีอีกแล้ว เพราะจะจำกัดเหลือแค่ 24 ชั่วโมง และมีการลดจำนวนแท็กลงให้เหลือเพียง 4 แท็ก ได้แก่ Confirmed Event, Post Purchase, Account Update และ Human Agent ซึ่งจะทำให้กระบวนการแท็กง่ายและชัดเจนขึ้น

ยกเลิกการใช้แท็บที่ค้นพบ
สุดท้ายคือการยกเลิกการใช้งานแท็บที่ค้นพบหรือการแสดงธุรกิจหรือบอทที่ผู้ใช้สนใจในMessengerออก แต่ยังแสดงโปรไฟล์ของธุรกิจที่เกี่ยวข้องผ่านการค้นหาได้ เฟซบุ๊คอาจสูญเสียพื้นที่ในการโฆษณาไปจากการยกเลิกแท็บ แต่เมื่อต้องการจะปรับปรุงจึงต้องเน้นย้ำความสามารถของบอทให้ทำงานอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากนี้ เฟซบุ๊กยังได้อัปเดตตัวเลือกรายงานกิจกรรมเพื่อให้การติดตามนั้นง่ายและสะดวกมากขึ้น การส่งข้อความระหว่างผู้ใช้งานกับตัวธุรกิจเองนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้ธุรกิจนั้นๆ ได้ ดังนั้นธุรกิจที่มีการประสานงานกับลูกค้าผ่านกล่องข้อความของเฟซบุ๊กต้องเรียนรู้และติดตามการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไว้ให้ดีๆ 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts