คอนเทนต์ของ Influencer มีวิธีนำมาใช้ซ้ำในสื่อที่ต้องมีการลงทุนอย่างไร?

 In Digital Marketing, Social Media

แคมเปญการตลาดของผู้มีอิทธิพลมีความสำคัญต่อการดำเนินงานของนักการตลาด ดังนั้นทางเลือกที่สำคัญมีอยู่ 2 ทาง ระหว่างจะดำเนินการต่อไป เพื่อดูผลลัพธ์ไปเรื่อยๆ หรือลงทุนสักนิดหน่อยเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ของแคมเปญให้สูงที่สุด ดังนั้น คอนเทนต์ของ Influencer สามารถทำให้คุณมีส่วนร่วมและเพิ่ม ROI เมื่อทำการวางโฆษณา

ใช้ คอนเทนต์ของ Influencer อย่างไรคอนเทนต์ของ Influencer

คอนเทนต์ของ Influencer ในความเป็นจริงแล้วนั้นจะได้รับการตอบรับจากผู้ชมมากกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์เป็นคนทำเอง หากต้องการได้รับผลตอบแทนสูงสุดในการทำการตลาดด้านนี่ ควรลองลงทุนด้วยวิธีเหล่านี้ดู

ปรับให้เหมาะสมกับรูปแบบโฆษณา
เนื้อหาที่สร้างโดยInfluencerส่วนใหญ่มักถูกสร้างบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย การเพิ่มเพลงหรือการพากย์เสียงเพิ่มไปก็สามารถเพิ่มศักยภาพให้กับคอนเทนต์ต่างๆ ได้

รักษาความน่าเชื่อถือของInfluencer
หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้การตลาดด้านนี้ประสบความสำเร็จเพราะผู้บริโภครู้จักและไว้ใจ ต่อให้คอนเทนต์ถูกแปลงมาเป็นโฆษณาแล้วก็จะไม่สูญเสียผู้บริโภคจากตรงนี้ไป 

จัดกลุ่มเป้าหมาย
การลงทุนโฆษณาคอนเทนต์แต่ละตัวช่วยให้แบ่งกลุ่มเป้าหมายได้ โฆษณาที่คุณทำจะไปโผล่ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเห็นอยู่เรื่อยๆ วิธีนี้ข้อมูลการใช้งานของ Instagram จะช่วยให้กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และกำหนดได้ว่าลูกค้ากลุ่มไหนที่จะเห็นโปรโมชันของธุรกิจคุณได้

ใช้ Call to action
พิจารณาว่าสิ่งที่คุณต้องการให้ลูกค้าทำหลังจากลูกค้าเห็นโฆษณาคืออะไร แล้วใช้เครื่องมือต่างๆ บนโซเชียลให้เป็นประโยชน์ เช่น Instagram Stories ก็มี Swipe Up เมื่อเลื่อนขึ้นแล้วสามารถเด้งไปยังเว็บไซต์ของคุณ เป็นต้น แต่ตัวเลือกนี้ไม่ได้สามารถใช้ได้ทุกคน ดังนั้นคุณควรสร้าง Call to action ที่ชัดเจนเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาพบได้เห็นอย่างชัดเจนและสามารถคลิกเพื่อไปต่อได้

ตรวจสอบผลลัพธ์ของคุณ
การติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญเป็นสิ่งสำคัญที่จะเรียนรู้และวัดประสิทธิภาพของการทำงาน คุณสามารถลองใช้คำและเครื่องมือต่างๆ เพื่อทดสอบว่าอะไรได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแล้วเลือกมาใช้

หากคุณกำลังลงทุนเกี่ยวกับการตลาดที่มีอิทธิพลคุณต้องมั่นใจก่อนว่าจะได้รับผลประโยชน์กับการลงทุนนั้น และสามารถต่อยอดธุรกิจคุณกับการทำการตลาดในรูปแบบนี้ได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts