Instagram Takeover กลยุทธ์เพิ่มยอดผู้ติดตามได้อย่างรวดเร็ว

 In Digital Marketing, Digital Planning, Instagram, Social Media

Instagram Takeover กลยุทธ์เล็กๆ ในการเพิ่มยอดผู้ติดตามสำหรับธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านอินสตาแกรม อธิบายสั้นๆ คือการให้คนคนนึงเข้ามาใช้บัญชีธุรกิจของคุณ เสมือนว่าเป็นบัญชีของเขาเลย และทำการโปรโมทธุรกิจพร้อมทั้งโปรโมชันต่างๆ ที่คุณกำลังทำอยู่ เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเลย

Instagram Takeover ช่วยธุรกิจของคุณอย่างไร

Instagram Takeover

กลยุทธ์ Instagram Takeover จะเข้ามาช่วยเพิ่มการรับรู้ของธุรกิจคุณได้ เติมเต็มความสนใจจากผู้ติดตามมากกว่าการนั่งขายเพียงอย่างเดียว ได้เห็นการขายในรู้แบบใหม่ๆ ซึ่งอาจจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ไม่มากก็น้อย แต่ก็ไม่ใช่จุดประสงค์หลักของการใช้กลยุทธ์นี้ แต่วิธีเหมาะกับธุรกิจที่ดำเนินมาสักระยะนึงแล้ว มีฐานลูกค้าอยู่ในประมาณนึงแล้ว ไม่เหมาะกับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้น เพราะอาจจะไม่เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณอย่างแน่นอนได้

แล้วมีวิธีในการทำได้อย่างไรบ้าง

Instagram Takeover

ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าสินค้าหรือธุรกิจของคุณนั้น เป็นประเภทใด จุดประสงค์ในการนำกลยุทธ์นี้มาใช้คืออะไร เช่น ต้องการให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก ต้องการเพิ่มยอดการติดตาม โปรโมชันพิเศษระหว่างลูกค้าและศิลปินดารา เป็นต้น หลังจากนั้นให้ดูว่าเราจะเลือกคนที่เข้ามาช่วยทำการTakeoverว่าจะให้ทำในส่วนไหน อย่างเช่น IG Story หรือไลฟ์สดผ่านหน้าเฟซบุ๊ก เป็นต้น แต่ต้องให้อยู่ในงบประมาณและแผนที่ได้วางไว้ด้วย

หลังจากมีการดีลกับผู้ที่จะเข้ามาช่วยแล้ว พยายามเน้นให้เขาทำอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ตรงสคริปต์แต่ไม่ใช่ว่าจะเป๊ะตามสคริปต์จนดูไม่เป็นตัวเอง เพราะจะทำให้ผู้ชมจับได้ว่านี่เป็นการขายของ แล้วก็ติดตามรอดูผลลัพธ์ที่ออกมา ซึ่งไม่จำเป็นว่าผู้ที่เข้ามาทำเทคโอเวอร์นั้นจะเป็นนักแสดง ดาราชื่อดัง อาจจะเป็นพนักงานหรือเจ้าของกิจการ

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts