Digital Skills สำคัญแค่ไหน? ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทกับทุกชีวิต

 In Digital Marketing, Digital Planning

Digital Skills เป็นทักษะที่หลายๆ องค์กรต้องการเตรียมพร้อมให้บุคลากรของตัวเองมีทักษะนี้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถปรับตัวกับยุคเทคโนโลยีดิจิทัลและสามารถสู้กับตลาดดิจิทัลที่กำลังเติบโตขึ้นได้ ดังนั้นบุคคลที่มีทักษะทางด้านนี้ จะได้เปรียบในตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก

Digital Skills สำคัญแค่ไหน?

Digital Skills

หนึ่งในทรัพยากรที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จและเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นผู้นำทางดิจิทัลได้ นอกจากจะมีแผนการที่ดีแล้ว ยังต้องมีบุคลากรที่มีทักษะทางด้าน Digital Skills อีกด้วย องค์กรจึงต้องจริงจังกับการพัฒนาศักยภาพและทักษะทางด้านนี้ให้กับบุคลกรที่มีอยู่และต้องพยายามหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาในองค์กร เริ่มจากการใช้นวัตกรรมต่างๆ ด้านดิจทัลให้เป็น เช่น ระบบต่างๆ ภายในองค์กร เป็นต้น 

ในปัจจุบันแต่ละองค์กรเริ่มมองหาผู้ที่มีทักษะด้านนี้ เพื่อเข้ามาอยู่ในองค์กรเพิ่มมากขึ้น ทั้งเด็กจบใหม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์แล้ว ซึ่งความสามารถรวมๆ ก็ได้แค่การใช้เทคโนโลยีได้อย่างเชี่ยวชาญ ทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นฮาร์ดแวร์ ระบบภายในองค์กรที่เป็นซอฟต์แวร์ สามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถสื่อสารและสอนผู้อื่นได้โดยที่องค์กรไม่ต้องลงแรงสอนเองหลายรอบ ดังนั้นหากคุณต้องการเข้าไปอยู่ในองค์กรที่มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นปัจจัยหลัก ทักษะทางด้านนี้จึงสำคัญสำหรับคุณมากเลยทีเดียว

เริ่มพัฒนาทักษะทางด้านDigital Skillsไปพร้อมกับเรา ที่ https://digicup.io/

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts