การสร้างโฆษณา บนมือถือ มีสิ่งจำเป็นอย่างไรที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

 In Digital Marketing, Digital Planning

การสร้างโฆษณา บนมือถือ หากแคมเปญไม่น่าสนใจและไม่ดึงดูดผู้ชม ทำอย่างไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีที่จำเป็นต้องทำแต่คุณมองข้ามมันไปกันดีกว่าไหม โดยคุณสามารถรวบรวมผู้คนจากเนื้อหาที่พวกเขาสนใจหรือการสร้างหน้า Landing Page แต่ก็ยังมีอีก 3 วิธีที่จำเป็นและสามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ควรทำสำหรับ การสร้างโฆษณา บนมือถือ

การสร้างโฆษณา

รูปภาพ
สำหรับการทำโฆษณาส่วนใหญ่รูปภาพจะเป็นสิ่งที่เห็นชัดมากที่สุด รูปภาพจะต้องมีความดึงดูดและถูกออกแบบมาให้เข้ากับเนื้อหาของโฆษณาที่ต้องการจะสื่อ พยายามให้รูปภาพที่นำมาใช้นั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่หลุดธีม ความละเอียดของรูปภาพก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะหากความละเอียดต่ำ ความชัดของรูปภาพก็จะน้อยลงตามไปด้วย

ข้อความที่จดจำง่าย
โฆษณาส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับรูปภาพมากกว่าข้อความที่จะนำเสนอ เพราะคิดว่ารูปภาพคือสิ่งที่เห็นเป็นอย่างแรก แต่ข้อความก็คือสิ่งที่จะสื่อความหมายได้มากกว่า ควรเป็นข้อความที่สั้น อ่านและเข้าใจได้ง่าย สามารถดึงดูดความสนใจได้ในทันทีที่อ่าน

Call to Action
หลายๆ คนอาจสงสัยว่า Call to Action คืออะไร ถ้าเอาแบบที่เข้าใจกันได้ง่ายก็คือตัวกระตุ้นการตัดสินใจให้คุณคลิกไปต่อ หากไม่มีตัวนี้ ผู้ที่พบเห็นก็ไม่เข้าใจว่าเมื่อเขาเห็นแล้วควรทำอย่างไรต่อหรือควรไปหน้าไหนต่อ

การตลาดด้วยแพลตฟอร์มโฆษณาในหลายๆ แพลตฟอร์มแตกต่างกันไปแล้วแต่การใช้งาน ดังนั้นควรออกแบบให้เหมาะสมแต่ละแพลตฟอร์มด้วย นอกจากจะทำให้คุณไม่เสียเวลาแล้วอาจทำให้การทำโฆษณาของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts