Inbound Marketing พัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตได้อย่างไร?

 In Digital Marketing, How to, Inbound Marketing

Inbound Marketing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากในหลายธุรกิจ แต่หลายๆ คนก็ยังไม่เข้าใจว่าจะนำกลยุทธ์นี้เข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตได้อย่างไร สามารถเอามาปรับใช้ได้แบบไหน ลองดูบทความนี้ จะช่วยให้คุณกระจ่างมากขึ้น

Inbound Marketing ช่วยคุณได้อย่างไร?

Inbound Marketing

ข้อเสนอที่มีค่า
ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้กลยุทธ์ Inbound Marketing เพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณ คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ธุรกิจคุณมีหรือคุณค่าของธุรกิจคุณก่อน มีข้อเสนอที่ชัดเจนและแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณกำลังทำอะไรอยู่ อีกหนึ่งอย่างควรแสดงให้เห็นด้วยว่า ข้อแตกต่างที่ทำให้ลูกค้าเห็นว่าคุณต่างจากธุรกิจอื่นนั้นคืออะไร 

Buyer Personas และ Journey
การรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใครช่วยให้การสร้างตัวตนของคุณต่อผู้ซื้อมีมากขึ้น สามารถปรับปรุงภาพลักษณ์ของธุรกิจให้น่าสนใจและมีคุณค่าต่อกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างเนื้อหาที่เหมาะสมของแต่ละขั้นตอนการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายจนกลายมาเป็นลูกค้า

ออกแบบเว็บไซต์เพื่อดึงดูด
กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับการดึงดูดผู้คนเข้ามายังเว็บไซต์และทำให้เว็บไซต์สามารถสร้างโอกาสขายที่ดีขึ้น การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีจะช่วยให้ผู้คนที่ผ่านมาเข้าใจได้ว่าธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร 

การทำ SEM
กว่า 88% ที่มีผู้ใช้งานค้นหาเรื่องราวต่างๆ ที่พวกเขาอยากรู้ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้น หากมีการทำ SEM จะทำให้ผู้ใช้งานพบเจอคุณได้เองง่ายๆ 

ใช้บล็อกให้เกิดประโยชน์
การโพสต์บล็อกอย่างสม่ำเสมอช่วยให้การทำ SEM ได้ผลมากขึ้น เพราะเนื้อหาที่ใหม่เสมอ ทำให้เห็นถึงการพัฒนาและเห็นถึงความใส่ใจในการแบ่งปันเนื้อหาต่างๆ ต่อผู้ใช้งาน อาจทำให้เกิดก้าวสำคัญในการเป็นผู้นำทางความคิด สร้างความเชื่อมั่นทางการตลาดและแบ่งปันความรู้แก่ลูกค้าเป้าหมาย 

Social Media
โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเข้าถึงผู้ใช้งานได้ในแต่ละวัน รวมถึงช่วยให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นดีมากยิ่งขึ้น สามารถพูดคุยและแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่ผู้ใช้งานต้องการรู้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลได้อีกด้วย

Inbound Marketing

Email Marketing
จากการสมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารจะทำให้คุณได้รับอีเมลของผู้ใช้งานเพื่อมาทำการส่ง Email Marketing สามารถทำให้คุณปรับปรุงภาพลักษณ์ได้ตามความสนใจของผู้ที่สมัครและยังทำให้เกิดการเข้าถึงผู้ใช้งานมากขึ้นผ่านการทำอีเมลทางการตลาดด้วย

การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ ของธุรกิจได้ แต่ก็ไม่ต้องออกแรกเยอะเพราะการตลาดขาเข้า จะดึงคนเข้ามาหาคุณเอง โดยไม่ต้องลงแรงเยอะกว่าที่เคยทำ

เครื่องมือ Analytics
Inbound Marketing นั้นขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและช่วยให้คุณสามารถสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้วยการตรวจสอบตัวชี้วัดภาพลักษณ์ของธุรกิจ เช่น การมีส่วนร่วมต่อเว็บไซต์ อัตราการเข้าชมเว็บไซต์ เป็นต้น เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นและสามารถหลีกเลี่ยงการทำงานในด้านลบได้ 

 

มาถึงตรงนี้คุณจะเห็นได้ว่าการตลาดขาเข้าหรือInbound Marketingสามารถช่วยพัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตและดีขึ้นได้ในหลายๆ ด้าน อาจจะต้องใช้เวลาและความพยายามสักเล็กน้อย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะคุ้มค่าสมการรอคอยของคุณเลยจริงๆ 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon X Digital Marketing Wow

Recommended Posts