Facebook แสดงโฆษณา ตามลักษณะผู้ใช้งานแต่ละคนได้แล้ว

 In Facebook, Social Media

กำลังจะเปิดตัวแล้ว สำหรับฟีเจอร์ Facebook แสดงโฆษณา โดยปรับตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ ซึ่งช่วยให้ผู้ทำโฆษณาสามารถแสดงโฆษณาแบบกำหนดเองได้ เมื่อเขาไม่มีเวลาในการแสดงโฆษณาแบบส่วนตัวหรือเลือกแบบจำเพาะ โดยมีคุณสมบัติใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาดังนี้

Facebook แสดงโฆษณา ตามรูปแบบดังนี้

Facebook แสดงโฆษณา

รูปแบบของ Dynamic และ Creative Ad
วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ทำโฆษณาสามารถทำให้ Facebook แสดงโฆษณา ในรูปแบบที่แตกต่างกันเป็นแบบ Dynamic ตามสิ่งที่ผู้ใช้งานตอบสนองมากที่สุด ตัวอย่างเช่นหากตรวจพบว่าผู้ใช้งานชื่นชอบฟีเจอร์ใด ฟีเจอร์นั้นก็จะแสดงให้เขาเห็นบ่อยมากขึ้น เป็นต้น

เพิ่มประสิทธิภาพ Multiple Text
ด้วยประสิทธิภาพของ Multiple Text ผู้ทำโฆษณาสามารถมีได้มากกว่าหนึ่งตัวเลือกสำหรับหัวข้อและคำอธิบาย เพราะจะปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานตามการตั้งค่าส่วนตัว โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีสื่อเพียงสื่อเดียว

แปลภาษาอัตโนมัติสำหรับสื่อเดียว
ด้วยคุณสมบัติการเพิ่มภาษา สามารถแสดงโฆษณาไปยังผู้ใช้งานที่อยู่ในต่างประเทศได้ด้วยข้อความที่เป็นแบบ local language ผู้ทำโฆษณาสามารถตรวจสอบการแปลและจัดเตรียมภาษาได้เองหากพวกเขาต้องการมัน

 

ทั้งนี้ ผู้ทำโฆษณา จะสามารถเรียนรู้การทำงานต่างๆ ของเฟซบุ๊กที่สามารถปรับรูปแบบได้ตามลักษณะของผู้ใช้งานเองได้โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาทำเองและคาดว่าผู้ใช้งานจะได้รับโฆษณาที่เหมาะสมกับการใช้งานของเขาทั้งเนื้อหาแบบที่เป็น Organic และแบบชำระเงินค่าโฆษณา

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts