เทคโนโลยี 5G จาก TRUE กับอนาคตที่ดีน่าสัมผัส พร้อมแล้ว

 In Technology

สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ขึ้นอีกครั้ง สำหรับอนาคตแห่ง เทคโนโลยี 5G จาก TRUE ที่พร้อมให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาย่านสยามสแควร์ ได้ทดลองและสัมผัสกับนวัตกรรมใหม่ๆ จากค่ายของตัวเอง พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและพร้อมพาผู้ใช้งานในประเทศไทยก้าวไปสู่ยุค5Gพร้อมๆ กัน

สร้าง เทคโนโลยี 5G ให้เติบโตไปพร้อมกับ TRUE

ในงาน TRUE 5G World @ Siam Square ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 – 14 มกราคม 2563 นั้น ได้มีการนำนวัตกรรมของ เทคโนโลยี 5G มาใช้เพื่อทดสอบความเร็ว ความแรงและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพบนพื้นที่ของสยามสแควร์ โดยได้ทำการปรับเปลี่ยนให้ทรูช้อปให้กลายเป็นTrue 5G Worldที่สามารถใช้งานได้จริง พร้อมทั้งมีการแสดง Multistage หรือ Music Connected Concert กับทัพนักร้องศิลปินคุณภาพมากมาย บริเวณลานหน้า Lido Connect ครั้งแรกในประเทศไทย และได้มีการจัดแสดง DJ Hologram Concert ในวันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2562 ภายในงานยังเต็มไปด้วยโซนต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีนี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ เช่น โซน AR Graffiti ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้มือถือส่องกับภาพ เหมือนตัวเองเข้าไปเป็นส่วนร่วมกับภาพ เป็นต้น

เทคโนโลยี 5G

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำ Showcase ที่ได้เคยไปจัดแสดงที่ไอคอนสยาม มาจัดแสดงในการนี้อีกครั้ง โดยคุณสามารถเข้าไปสัมผัสกับเทคโนโลยี 5Gตามโซนต่างๆ ดังนี้ได้ดังนี้

  1. World of Lifestyle @Siam Square Soi 2
    เมื่อ5Gสามารถเข้าถึงได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สร้างประสบการณ์แบบไม่มีที่สิ้นสุดให้กับผู้ใช้งาน เพลิดเพลินกับการเดินทางรูปแบบใหม่ไปด้วย5G Dating with a star นี่นำ VR เข้ามาใช้พร้อมซุปตาร์ที่จะมาทำให้การเที่ยวของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น แขนกลอัจฉริยะที่ช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างอิสระอย่าง5G ROBOTIC ART EXPERIENCE และสุดท้าย First 5G WAITRESS (Relay Robot) พนักงานเสิร์ฟกาแฟในรูปแบบหุ่นยนต์ที่สามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ด้วย
  2. World of Robotics @ True Shop Siam Square Soi 3
    หุ่นยนต์เริ่มเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ในระบบงานต่างๆ โดยสิ่งที่จัดแสดงนั้น ได้แก่ หุ่นยนต์ Pepper จาก Softbank ที่สามารถพูดคุยให้ความรู้ได้ Temi Robot และ Cruzr Robot จาก True Robotics หุ่นยนต์ที่ให้บริการเป็นผู้ช่วยและนำคุณไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ หุ่ยนต์สาวสวย ณ สยาม เป็นหุ่นยนต์หน้าตาเหมือนมนุษย์ผู้หญิง สามารถโต้ตอบเป็นภาษาไทยได้

    เทคโนโลยี 5G

  3. World of Game & Entertainment @True Shop Digital Gateway
    เมื่อความสนุกบนหน้าจอเฉยๆ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ความใหม่อยู่ที่การที่คุณได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับเกมเหล่านั้นได้ ทรูเห็นข้อดีของส่วนนี้ จึงได้มีการปรับเกมต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าไปมีส่วนร่วม โดยเกมที่นำมาจัดแสดงมีด้วยกันทั้งหมด 3 เกมด้วยกัน คือ ARAYA, Invictus : Lost Soul, MAR3
  4. World of Entertainment @Lido Connect
    พบกับการแสดงดนตรีในรูปแบบใหม่ๆ อย่างการทำ Multistage ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตหน้าลานลิโด้และที่ลิโด้ 2 ก็มีการแสดง Hologram ที่ขนทัพดีเจสุดฮอตมาโชว์มากมาย

  5. World of Innovation @True Shop Icon Siam
    เมื่อการธุรกิจสมัยใหม่สามารถนำเทคโนโลยีตัวนี้เข้ามาช่วยเพื่อให้สะดวกและรวดเร็ว พร้อมทั้งมีการนำ Big Data เข้ามาใช้ในการเก็บข้อมูลของลูกค้า วิเคราะห์และพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในส่วนนี้จะโชว์วิธีการทำงานและนวัตกรรมต่างๆ ที่ทางทรูได้ทำการทดสอบมาแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเพื่อชมนวัตกรรมใหม่ ที่ทรูได้นำมาจัดแสดงโชว์ เพื่อให้เห็นความเชี่ยวชาญและความทันสมัยทางด้าน5Gของตัวบริษัทเอง พร้อมทั้งความสนุกต่างๆ ของคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้น สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 – 14 มกราคม 2563 และแน่นอนว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตของคุณแน่นอน

 

 

 

ที่มาและรูปภาพบางส่วน : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts