Boost Post กับ Facebook Ads แบบไหนให้ผลตอบรับดีกว่ากัน

 In Digital Marketing

นักโฆษณาทั้งหลายต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทำโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook นั้น มีเครื่องมือมากมายให้เลือกใช้ อยู่ที่ว่าจะใช้งานอย่างไร ซึ่งเครื่องมือที่นักโฆษณาใช้ในการโปรโมทโฆษณาหลักๆ ก็คือ Boost Post ที่เป็นการโปรโมทจากหน้าเพจและ Facebook Ads ที่เป็นการโปรโมทจากหลังบ้านของเพจ แต่ก็ยังมีคำถามที่หลายคนยังสงสัยว่าแล้วเครื่องมือไหน ให้ผลตอบรับในการทำงานดีกว่ากัน ก่อนที่จะไปรู้ผลลัพธ์มาทำความรู้จักกับเครื่องมือนี้กันก่อนดีกว่า

Boost Post คืออะไร?

Boost Post

Boost Post คือ รูปแบบของการทำโฆษณาของ Facebook ที่นักโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย งบประมาณในการทำโฆษณา ระยะเวลาและโพสต์ที่ต้องการจะทำโฆษณา เพื่อให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ สามารถเห็นโพสต์โฆษณาของคุณเพิ่มมากขึ้น โดยปกติแล้วจะใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อคุณต้องการเพิ่ม Likes, Comments และ Shares เพียงเท่านั้น

Facebook Ads คืออะไร?

Boost Post

Facebook Ads คือ รูปแบบการทำโฆษณาของ Facebook อีกรูปแบบหนึ่ง ที่จำเป็นจะต้องมีผู้จัดการบัญชีโฆษณา โดยจะมีตัวเลือกสำหรับการทำโฆษณาเยอะมากกว่าการ Likes, Comments และ Shares โดยนักทำโฆษณาจะเลือกทำโฆษณาจากความต้องการและเป้าหมายของแต่ะแคมเปญ เช่น ต้องการเพิ่ม Traffic มายังเว็บไซต์, ต้องการให้ดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชัน, ต้องการให้ตอบรับกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น 

ถ้าถามถึงการทำงานของสองวิธีนี้ มีทั้งข้อเหมือนและข้อแตกต่าง ที่แสดงให้เห็นว่าวิธีไหนที่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ดีกว่ากัน โดยข้อแตกต่างของ 2 วิธีนี้มีดังนี้

  1. ปุ่มBoost Postใช้งานง่าย เพียงแค่กดปุ่มที่ใต้โพสต์ปุ่มเดียว จากนั้นค่อยใส่กลุ่มเป้าหมายที่คุณสนใจ งบประมาณและระยะเวลาลงไป แต่อาจจะไม่สามารถตรงกลุ่มเป้าหมายได้เท่ากับการทำ Facebook Ads ในคอนโซลหลังบ้าน เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์
  2. เครื่องมือใน Facebook Ads สามารถช่วยวิเคราะห์ช่วงของการลงโฆษณาในแต่ละช่วงได้
  3. นักโฆษณาที่มีการทำแคมเปญโฆษณาเยอะๆ การใช้เครื่องมือ Facebook Ads จะช่วยให้การทำงานง่ายและดูผลลัพธ์ได้ง่ายกว่าการBoost Postที่หน้าเพจ 

ข้อแตกต่างทั้ง 3 ข้อด้านบนอาจทำให้นักโฆษณาที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะใช้วิธีใดในการทำโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นจากข้อแตกต่างนี้หรือจากที่เคยใช้วิธีนึงอยู่แล้ว เปลี่ยนไปใช้อีกวิธีที่เหมาะกับธุรกิจของตัวเองกว่าก็เป็นได้

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts