AMP WordPress Plugins ตัวไหน? ดีที่สุดเพิ่มความเร็วเว็บไซต์

 In Technology

หากธุรกิจของคุณจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากการทำเว็บไซต์ ความเร็วเว็บไซต์จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบนหน้า Desktop หรือบนอุปกรณ์พกพา หากเว็บไซต์ของคุณโหลดหน้าขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ก็จะทำให้ความประทับใจในการใช้งานนั้นมีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นธุรกิจที่ทำเว็บไซต์ด้วยWordpressควรรู้ว่า AMP WordPress Plugins ตัวไหน ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ของคุณได้บ้าง

5 AMP WordPress Plugins ที่ดีที่สุด

AMP Plugins

The Official AMPPlugins for WordPress
หากคุณนึกไม่ออกว่าควรจะใช้ปลั๊กอินไหนในการเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ของคุณ ไม่ต้องมองตัวอื่นไกลเลย The Official AMP Plugins เป็นปลั๊กอินที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมีฟีเจอร์สำคัญต่างๆ ดังนี้

  • รองรับการใช้งานกับทุก Themes หลัก
  • แสดงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง
  • มีเครื่องมือเพื่อลบ CSS ที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อให้สามารถทำงานอยู่ภายใต้ขีดจำกัด

AMP for WP – Accelerated Mobile Pages
เป็นปลั๊กอินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ทำ WordPress เนื่องจากสามารถทำงานร่วมกับปลั๊กอินที่เกี่ยวกับการทำ SEO และ WooCommerce ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่ธุรกิจนิยมใช้อยู่แล้ว

Schema & Structured Data for WP & AMP
เครื่องมือตัวนี้จะแสดงผลตามเงื่อนไขที่คุณสร้าง โดยคุณต้องมีการวางแผนล่วงหน้าก่อนแล้วว่าจะโพสต์เนื้อหาไปยังเพจหรือหน้าเว็บไซต์ด้วย ซึ่งจะประมวลผลตามคำสั่ง นอกจากนี้ หากต้องการให้มีการแสดงความคิดเห็นก็สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชันพรีเมี่ยมได้เช่นกัน

AMP WordPress

PWA for WP & AM
หากธุรกิจของคุณต้องการเปลี่ยนเว็บไซต์ให้เป็นแบบ PWA ให้ลองศึกษาปลั๊กอิน PWA for WP & AMP สามารถติดตามการเข้าถึงแบบ UTM และการหมดอายุของแคช พร้อมทั้งมีคุณสมบัติให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการโชว์หน้าเว็บไซต์ตามการแสดงผลบนอุปกรณ์ต่างๆและรองรับการทำงานแบบออฟไลน์ สามารถโหลดหน้าเว็บไซต์ให้แสดงผลเร็วขึ้นแม้ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต

Glue for Yoast SEO & AMP
หากคุณมีปลั๊กอิน Yoast SEO และปลั๊กอินสำหรับทำ AMP ตัวนี้จะเป็นปลั๊กอินที่เชื่อมการทำงานของทั้งสองตัวให้สามารถทำงานร่วมกันได้ และปรับปรุงเนื้อหาได้อย่างง่ายดาย

นี่เป็นเพียง 5 ตัวอย่างของปลั๊กอินที่ดีที่สุดในการทำAMPของ WordPressซึ่งคุณสามารถเลือกและนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของเว็บไซต์คุณ เพื่อให้การดาวน์โหลดหน้าเว็บรวดเร็วและทันใจผู้ใช้งานมากขึ้นในทันที 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts