Instagram ตอบ Direct Message ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว

 In Instagram, Social Media

Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำธุรกิจออนไลน์ พ่อค้าแม่ขายทั้งหลายมักเลือกแพลตฟอร์มนี้ในการเลือกโปรโมทสินค้า ยิ่งถ้าเป็นสินค้าที่ต้องมีการแสดงรูปภาพเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ Instagramถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์เลยทีเดียว แต่ข้อจำกัดในการใช้งานบนเว็บไซต์ที่เห็นกันเลยคือไม่สามารถตอบ Direct Message ได้ แต่ในวันนี้คุณจะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้บนหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว

มาตอบข้อความผ่านเว็บไซต์ Instagram

ก่อนหน้านี้ Instagram สามารถตอบ Direct Message ได้แค่แอปพลิเคชันบนมือถือ แต่หลังจากนี้สามารถตอบ Direct Message ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว สร้างกลุ่มหรือแชทส่วนตัว กดถูกใจรูปภาพหรือข้อความที่ส่งถึง ดูจำนวนข้อความที่ยังไม่ได้อ่านได้เหมือนบนแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางหน้าเบราว์เซอร์ ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในระยะของการทดสอบอยู่

Instagram

นี่เป็นอีกช่องทางที่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต้องการพยายามทำให้ทุกแพลตฟอร์มที่เขาดูแลอยู่ สามารถติดต่อกันผ่านช่องทาง Message โดยไม่คำนึงถึงแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานกำลังใช้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีกำหนดว่าจะทำออกมาสำเร็จเมื่อไหร่ แต่การที่พยายามทำให้Instagramใช้งาน Direct Message ผ่านเว็บไซต์ได้ถือว่าดีสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการตอบข้อความกับลูกค้าจำนวนมากๆ ให้มาใช้งานผ่านเว็บไซต์ ซึ่งสะดวกกว่าการตอบข้อความบนโทรศัพท์มือถือ 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts