ความเร็วเว็บไซต์ ส่งผลดีต่อธุรกิจคุณอย่างไร?

 In Programing

ความเร็วเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือมีการขายของผ่านหน้าเว็บไซต์ ถ้ามองในมุมมองของผู้ใช้งานเว็บไซต์ เราก็คงไม่อยากใช้งานเว็บไซต์ที่ทำให้เราต้องรอนานๆ กันใช่ไหม ดังนั้นมาลองดูกันดีกว่าว่าถ้าหากเว็บไซต์ของคุณใช้งานได้เร็วมากขึ้น จะส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณแค่ไหน

ข้อดีของ ความเร็วเว็บไซต์

ความเร็วเว็บไซต์

การจัดอันดับ SEO ดีขึ้น
จะเห็นได้ว่าในหลายๆ ธุรกิจเริ่มให้ความสำคัญกับการทำ SEO มากขึ้นและการจัดอันดับ SEO ของ Google นั้น ก็มีหลายๆ ปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ความเร็วเว็บไซต์ จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์ไหนที่สามารถโหลดหน้าเว็บไซต์ได้เร็ว เว็บไซต์นั้นก็จะมีอันดับ SEO ที่ดีกว่าเว็บไซต์ที่มีการดาวน์โหลดช้า 

มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น
เว็บไซต์ที่มีการโหลดหน้าเว็บที่เร็วขึ้น สามารถเพิ่ม Traffic และจำนวนคนเข้าชมได้มากขึ้น จากพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยนี้ที่ไม่ชอบรออะไรนานๆ ถ้าเว็บไซต์มีการดาวน์โหลดหน้าเว็บไซต์ช้าเกิน 5 วินาที ก็ทำให้ผู้ใช้งานไม่สนใจและปิดหน้าเว็บไปได้ทันที

สร้างรายได้ให้ธุรกิจมากขึ้น
เว็บไซต์เร็วขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น จริงหรือ? ขอตอบได้เลยว่าจริง เพราะหากเว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นและยังติดอันดับ SEO อยู่ในอันดับต้นๆ ก็จะทำให้มีผู้ใช้งานเข้ามามากขึ้น พอมีผู้ใช้งานมากขึ้น รายได้ก็จะเข้ามามากขึ้นนั่นเอง

 

เท่านี้ก็เห็นข้อดีของความเร็วเว็บไซต์กันแล้วใช่ไหม ดังนั้น หากคุณเป็นผู้ที่ทำธุรกิจโดยมีเว็บไซต์เป็นหน้าตาของธุรกิจของคุณ ความเร็วจึงเป็นเรื่องสำคัญ หลังจากนี้ลองตรวจเช็คเว็บไซต์ของคุณกันว่ามีความเร็วที่เพียงพอแล้วหรือยัง?

Recommended Posts