Swift Playgrounds พร้อมให้ดาวน์โหลดบน Mac App Store แล้ว

 In Programing, Technology

Swift Playgrounds โปรแกรมสำหรับการเรียนรู้วิธีเขียนโค้ดสำหรับภาษา Swiftที่เป็นภาษาที่สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันบน App Store ได้ โดยผู้พัฒนาต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในตอนนี้ สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้บน Mac App Store

ผู้ใช้สามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้บน Mac และเชื่อมต่อกับ iPad เพื่อสลับการทำงานระหว่างกัน โปรแกรม Swift Playgrounds สามารถใช้งานได้ทั้งสองแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้วิธีการเขียนและพัฒนาแอปพลิเคชันได้จากโปรแกรมนี้ แล้วไปเขียนโค้ดต่อบน XCode ที่เป็นโปรแกรมสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันบน App Store เจ้าตัวโปรแกรมที่ว่านี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานบน macOS พร้อมทั้งนำคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้งานบน iPad ชื่นชอบมาไว้บนโปรแกรมนี้ด้วย

Swift Playgrounds

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการแนะนำโค้ด ซึ่งจะแสดงคำสั่งที่เหมาะสมที่สุดในขณะที่คุณกำลังพิมพ์ และใช้คลิกปุ่มเพื่อเลือกโค้ดเติมไปยังส่วนนั้น และแถบด้านข้างที่คุณยังสามารถดูหนังสือจากPlaygroundsทั้งเล่ม นอกจากนี้ไฟล์Swiftที่นำมาแชร์ร่วมกันในโปรแกรม ก็นำมาเปิดใช้งานในส่วนนี้ได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เปิดแท็บใหม่

และสุดท้าย Touch Bar จะช่วยให้คำสั่งต่างๆ อย่างเช่นการรันโค้ด เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โปรแกรมSwift Playgrounds สำหรับ Mac(3.2) มีให้ใช้งานสำหรับ macOS Catalina 10.15.3 บน App Store แล้ว ผู้ที่สนใจใช้งานสามารถไปดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้วตอนนี้

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts