Zoom โปรแกรมคอนเฟอเรนซ์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

 In Lifestyle

สำหรับหลายบริษัทที่กำลังอยู่ในช่วง Work from home หรือว่าผู้ที่กักตัวอยู่ในบ้านตอนนี้ หากต้องการติดต่อสื่อสารกัน ส่วนใหญ่มักใช้โปรแกรม Zoom ในการวิดีโอคอนเฟอเรนท์กัน ว่าแต่ทำไมโปรแกรมนี้ถึงได้รับความนิยม

เหตุผลที่ Zoom ได้รับความนิยมมากในตอนนี้

Zoom

การใช้งานง่าย ไม่ต้องทำความเข้าใจเยอะ
ทุกคนสามารถเข้า Zoom โดยผ่านลิงก์ที่ผู้จัดประชุม (Host) ของห้อง ๆ นั้นส่งให้ ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที บางลิงก์อาจต้องใส่รหัส ซึ่งผู้ที่ไม่เคยใช้งาน ก็สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย แถมการใช้งานก็คล้าย ๆ วิดีโอคอลของเฟซบุ๊กหรือไลน์

เข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์
นอกจากการเข้าใช้งานจะง่ายแล้ว ผู้ใช้สามารถเข้าได้จากทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก, โทรศัพท์มือถือ, แล็ปท็อปต่าง ๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เพียงแค่มีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ทันที

มีแพคเกจให้เลือกตามการใช้งาน
แพคเกจของZoomมีหลายแพคเฟจ ตั้งแต่ฟรีไปจนถึง Enterprize ซึ่งในแพคเกจฟรี ผู้ใช้งานสามารถประชุมฟรีได้ถึง 40 นาที และแพคเกจอื่น ๆ ก็ไม่ได้ราคาแรงเกินไป บริษัทส่วนใหญ่สามารถซื้อมาใช้งานได้

แชร์หน้าจอเพื่อคุยงาน
บางทีเวลาประชุมงานกันและพูดอย่างเดียวอาจทำให้ไม่เข้าใจกันได้ แต่Zoomสามารถแชร์หน้าจอให้ผู้ร่วมประชุมสามารถเห็นหน้าจอของผู้พูดได้ สามารถเปิดสไลด์เพื่อนำเสนอไปพร้อม ๆ กันได้

ไม่น่าเบื่อ สนุกกับการใช้งาน
ความสนุกของการใช้งานอยู่ที่การเปลี่ยนพื้นหลังของผู้ใช้งาน เปลี่ยนฉากพื้นหลังของห้องเราให้เป็นสถานที่ต่าง ๆ หรือรูปอื่น ๆ สร้างความสนุกในการประชุม

Recommended Posts