แชร์ไอเดีย กักตัวอยู่บ้าน อย่างไร ให้ไม่น่าเบื่อ

 In Lifestyle

ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว ที่หลาย ๆ คน กักตัวอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปเที่ยวหรือออกไปทำงานข้างนอก อาจเกิดอาการเบื่อ เซ็ง หานู้นหานี่ทำจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว วันนี้เรามีไอเดียกักตัวอยู่บ้านอย่างไรให้ไม่น่าเบื่อมาฝากกัน

กักตัวอยู่บ้าน

ฟิตหุ่นด้วยการออกกำลังกาย
นี่เป็นโอกาสดี ๆ สำหรับหลายคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการออกกำลังกาย อาจด้วยการเดินทางหรืองานที่เยอะจนทำให้ไม่มีเวลา ใช้เวลา กักตัวอยู่บ้าน นี่แหละให้เกิดประโยชน์ ลองออกกำลังกายในบ้าน ตามคลิปวิดีโอในยูทูปหรือช่องทางต่าง ๆ ใช้ช่วงเวลานี้ในการฟิตหุ่นเฟิร์มให้กลับมาให้ได้

ปลูกผักสวนครัวไว้กินเอง
ไอเดียนี้มาจากการที่เราเองก็ไม่รู้ว่าถ้าเราไปซื้อผักที่ตลาดแล้วจะไปรับเชื้อมาตอนไหน สู้เราปลูกผักกินเองด้วยมือตัวเองอาจจะสบายใจกว่า เผลอ ๆ ในอนาคต อาจเป็นอาชีพอีกอาชีพหนึ่งของเราก็เป็นได้

อ่านหนังสือที่ค้างไว้
หลาย ๆ คนอาจมีหนังสือที่ยังค้างไว้ อาจจะชอปปิงมาจากงานสัปดาห์หนังสือหรือซื้อ ๆ เก็บไว้แล้วยังไม่ได้อ่าน ลองหยิบมาอ่านฆ่าเวลา ไป ๆ มา ๆ คุณอาจจะอ่านหนังสือจนหมดกองก็ได้

เริ่มทำ Youtuber / Podcast 
เป็นอีกช่องทางนึงที่น่าสนใจ บางคนอาจจะนั่งดูพวก Youtuber ไปเรื่อย ๆ จนอยากลองทำแบบนั้นบ้าง และยิ่งในช่วงที่คนอยู่บ้านเยอะ ๆ การเสพสื่อออนไลน์ก็มีมากขึ้น ถ้าหากคุณทำคอนเทนต์ดี ๆ มียอดวิวและคนติดตามเพิ่มขึ้น อาจทำให้คุณสามารถทำรายได้ในช่วงกักตัวอยู่บ้านได้ด้วย

เรียนออนไลน์
การหาความรู้ใหม่ ๆ สามารถเพิ่มสกิลในการทำงานของคุณได้เพิ่มมากขึ้น ยิ่งช่วงนี้ หลาย ๆ ที่เริ่มมีการเปิดสอนคอร์สออนไลน์ฟรี ลองหาคอร์สออนไลน์ที่ตัวเองสนใจและนำความรู้ที่ได้นั้นมาต่อยอด เสริมสร้างความรู้ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง

Recommended Posts