สร้างรายได้ ให้ตัวเองอย่างไร เมื่อต้องอยู่บ้านเฉยๆ

 In Lifestyle

หลายคนที่ในช่วงนี้ ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่มีอะไรทำหรือต้องพักกิจการและทำให้ขาดรายได้ ยิ่งเด็กมหาวิทยลัยที่พึ่งจบใหม่หมาด ๆ ที่ยังไม่มีงานทำ สามารถ สร้างรายได้ ให้ตัวเองง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุนเยอะเลย

สร้างรายได้

ขายของออนไลน์
ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางที่สะดวกต่อการซื้อขายเป็นอย่างมาก ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ก็สามารถขายของได้ สร้างรายได้ ให้ตัวเอง ยิ่งหลัง ๆ มานี้ หลายร้านมีการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย เพียงแค่มีช่องทางจำหน่ายและขายของให้กับทางร้าน ไม่ต้องสต็อกเอง ไม่ต้องส่งเอง ทางร้านทำให้ตัวแทนได้หมด เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเงินลงทุนและไม่สามารถออกจากบ้านไปไหนอีกด้วย

ปลูกผักสวนครัว ปลูกต้นไม้
การปลูกผักสวนครัวหรือปลูกต้นไม้ นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังสามารถหารายได้ได้อีกช่องทาง อย่างเช่นถ้าผักสวนครัวของคุณเติบโตจนสามารถกินได้แล้ว คุณยังสามารถเก็บมาทำความสะอาดและนำไปขายได้ หรือต้นไม้ ถ้าปลูกให้สวยงาม เหมาะกับการประดับตกแต่งและนำไปขายในช่องทางออนไลน์ อาจมีผู้สนใจเข้ามาซื้อต้นไม้ของคุณได้เลย

ยูทูปเบอร์
ยูทูปเบอร์ ใคร ๆ ก็เป็นได้ ใช้ได้กับในยุคสมัยนี้มาก เพียงแค่คุณมีกล้อง ไมค์เล็ก ๆ สักตัว ห้องที่พร้อมสำหรับการถ่ายทำ และคิดคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์เด่น ๆ สำหรับช่องของคุณ ถ้าคอนเทนต์ของคุณดี น่าสนใจ มีผู้ติดตามมาก ๆ ก็สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ 

นักเขียน
ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่ในทุกคนและทุกคนสามารถเป็นนักเขียนได้ ลองหาเรื่องที่คุณสนใจ แล้วเขียนด้วยภาษาของคุณ ฝึกเขียนไปเรื่อย ๆ เมื่อมีผลงานพร้อมแล้ว ลองหาตามเว็บไซต์ที่เปิดรับนักเขียนฟรีแลนซ์ แล้วลองสมัครดู เผื่อเป็นช่องทางในการหารายได้และเป็นอาชีพต่อไปในอนาคตด้วย

นักแปล
สำหรับใครที่มีทักษะทางด้านภาษาที่ 3 ที่ดี การเป็นนักแปลไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งเว็บไซต์หรือเว็บสตรีมมิ่งที่เปิดรับนักเขียนนักแปล สามารถนำความรู้และสกิลที่มีตรงนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์และเกิดรายได้ให้กับตัวเอง เผลอ ๆ คุณอาจได้ดูภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ ก่อนคนอื่นเลยก็ได้นะ

Recommended Posts