คนกรุงเทพฯ มีเฮ เตรียมเปิด 8 สถานที่ พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง

 In Lifestyle, Update

หลังจากปิดล็อกดาวน์กรุงเทพมหานครมาเป็นเดือน ๆ หลังจากนี้ คนกรุงเทพฯ เตรียมเฮได้ เพราะได้มีการออกมาตรการเตรียมเปิดสถานที่ให้บริการทั้งหมด 8 สถานที่ให้กรุงเทพมหานคร ให้กลับมาใช้บริการได้อีกครั้ง ซึ่ง 8 สถานที่นั้นมีอะไรบ้าง มาดูกัน

8 สถานที่ เตรียมประกาศให้บริการ มีดังนี้

คนกรุงเทพฯ

  1. ร้านอาหารทั่วไป สามารถเปิดให้บริการนั่งกินที่ร้านได้แล้ว (ยกเว้นร้านอาหารที่อยู่บนห้างสรรพสินค้า) แต่ห้ามให้บริการในรูปแบบที่ลูกค้าต้องลุกไปตักอาหารเอง ต้องรักษาระยะห่างกันระหว่างโต๊ะ 1.5 เมตร งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และต้องเปิด-ปิดร้านตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  2. ตลาดและตลาดนัดทั่วไป ขายสินค้าได้ทุกประเภท แต่ต้องจัดร้านระยะห่างกัน 1.5 เมตร
  3. สถานที่ออกกำลังกายต่าง ๆ รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้เข้าไปใช้บริการ โดยที่ต้องเล่นกีฬาที่มีระยะห่างกัน แต่กีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีม อย่างเช่น วอลเล่บอล บาสเกตบอล ยังไม่อนุญาต
  4. สวนสาธารณะ สามารถเข้าใช้บริการได้ แต่ห้ามมีการจัดงานหรือสังสรรค์ใด ๆ
  5. ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ที่อนุญาตให้ใช้บริการเฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และต้องมีการทำความสะอาดทุก ๆ 2 ชั่วโมง ลูกค้าจะต้องจองคิวเข้ามาที่ร้าน ห้ามมีการมานั่งรอ และช่างจะต้องใส่หน้ากากอนามัยและใส่ Face Shield ทุกครั้ง
  6. ร้านตัดขนสัตว์ คลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าไปยังร้านได้ 1 ตัว/1คน และทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก ๆ 2 ชั่วโมง
  7. โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล ยกเว้นคลินิกเสริมความงาม 
  8. สนามกอล์ฟและสนามฝึกซ้อมต่าง ๆ

โดยทั้ง 8 สถานที่ที่ให้บริการ จะต้องมีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดอย่างเข้มงวด โดยจะต้องมีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยน้ำสะอาดหรือแอลกอฮอลล์ทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ และต้องจัดระยะห่างของแต่ละบุคคล 1.5-2 เมตร หากสถานที่ให้บริการเหล่านั้นไม่ปฏิบัติตามกฏที่วางไว้ จะมีการสั่งปิดการให้บริการที่นั้นทันที ซึ่งวันที่จะอนุญาตให้เปิดทำการนั้น จะมีการประกาศให้รับทราบอีกครั้ง 

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts