พบ ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ในประเทศไทย เป็นทหารอียิปต์

 In Update

ล่าสุด พบ ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ในประเทศไทย ซึ่ง นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น 3 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นทหารจากประเทศอียิปต์

โควิด-19

โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ เป็นทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี เดินทางจากกรุงไคโรเมื่อวันที่ 6 ก.ค. มายังสนามบินอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 8 ก.ค. โดยเดินทางมาในรูปแบบของลูกเรือเครื่องบินทหาร โดยได้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา มีประวัติเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น และได้เดินทางต่อไปยังที่ประเทศจีน หลังจากนั้นตรวจพบเจอเชื้อ โควิด-19 และได้บินกลับไปประเทศของตัวเองแล้ว

ซึ่งในตอนนี้ ทางทีมสอบสวนโรคจะเข้าไปตรวจสอบโรงแรมที่ผู้ติดเชื้อพัก พร้อมทั้งสถานที่ที่ผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปทุกที่ และเร่งตรวจสอบว่ามีผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อหรือไม่

นอกจากนี้ ยังตรวจพบเด็กหญิง 9 ขวบ เดินทางมาจากภูมิภาคแอฟริกาพร้อมครอบครัว 5 คน โดยก่อนเดินทางได้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อไวรัส แต่เมื่อมาถึงไทยเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ตรวจพบเชื้อ ซึ่งหลังจากนั้นตรวจพบว่าเด็กคนนี้มีโรคปอดอักเสบด้วย เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่แล้วเช่นกัน

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts