4 เครื่องมือสำคัญ เพิ่ม SEO ให้คอนเทนต์ของคุณมีประสิทธิภาพ

 In Digital Marketing, Google

อยากให้คอนเทนต์ของตัวเองติดSEO ทำอย่างไรดี? วิธีในการที่จะช่วยทำให้คอนเทนต์ของคุณเองติดSEO ได้นั้นก็มีหลายวิธี โดยก่อนอื่นต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์ของ Google ก่อนว่ามีเกณฑ์การประเมินอย่างไร ซึ่งในบทความนี้ จะมาพูดถึงเครื่องสำคัญที่ช่วย เพิ่ม SEO ให้กับคอนเทนต์ของคุณได้ดี เครื่องมือเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

เครื่องมือ เพิ่ม SEO ให้คอนเทนต์มีประสิทธิภาพขึ้น

Google Trends

เพิ่ม SEO

หากจำเป็นต้องเขียนเรื่องเทรนด์ที่กำลังมีมาในตอนนั้น จะไปหาข้อมูลจากไหนดี ว่ามีเทรนด์อะไรที่กำลังมาบ้าง สามารถใช้ Google Trends ในการเลือกหัวข้อได้ เพราะข้อมูลที่ได้นั้น เป็นข้อมูลที่มาจาก Google โดยเฉพาะ เครื่องมือนี้ได้รับความนิยมมาก ๆ สำหรับคอนเทนต์ที่ต้องการ เพิ่ม SEO ให้แก่บทความของตนเอง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบพื้นที่ที่เทรนด์นั้นกำลังได้รับความนิยม พร้อมทั้งเปิดให้ใช้งานฟรีอีกด้วย

Google Keyword Planner

เพิ่ม SEO

การทำ Keyword Research อาจช่วยให้การค้นหาคุณนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนคีย์เวิร์ดได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ สามารถแสดงข้อมูลเฉลี่ยการค้นหาของแต่ละคีย์เวิร์ดเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็มาจาก Google เช่นเดียวกัน สามารถค้นคว้าคีย์เวิร์ดได้มากกว่า 10 คำต่อ 1 ครั้ง เปิดให้ใช้บริการฟรี

WebSite Auditor’s Content Editor

เพิ่ม SEO

เป็นเครื่องมือที่ช่วยแก้ไขเนื้อหาของคุณให้ดีขึ้น สามารถประมวลผลคุณสมบัติของSEOที่ดี พร้อมทั้งเทคนิคและคำแนะนำสำหรับการทำเนื้อหาให้ดีขึ้น โดนจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบเมื่อประมวลผลแล้วไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เช่น มีคีย์เวิร์ดมากเกินไป เนื้อหาสั้นเกินไป เป็นต้น สามารถแสดงรายชื่อของคู่แข่งที่กำลังอัตราการเข้าชมสูงด้วย

Yoast’s Real-Time Content Analysis

เพิ่ม SEO

ผู้ที่ทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ต่างรู้จัก Yoast เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นปลั๊กอินสำหรับSEOที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาปลั๊กอินทั้งหมด โดยปลั๊กอินนี้จะทำการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ ประมวลผลคำ แนะนำการเขียนให้คุณได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts