ปรับตัวเข้าสู่ออนไลน์ ตอนนี้ ช้าไปหรือไม่?

 In Digital Marketing

จนถึงตอนนี้ ทุกคนจะเห็นว่า ช่องทางออนไลน์แทบจะเป็นช่องทางหลักของหลาย ๆ ธุรกิจเลยก็ว่าได้ ด้วยความไว สะดวกต่อการซื้อและโปรโมทสินค้า และด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้ต้อง ปรับตัวเข้าสู่ออนไลน์ กัน เพื่อหาช่องทางที่จะพาธุรกิจให้เอาตัวรอดได้ในสถานการณ์แบบนี้

ปรับตัวเข้าสู่ออนไลน์

แต่ก็ยังมีอีกหลายธุรกิจเช่นกันที่ยังคงทำช่องทางออฟไลน์ และอยากจะ ปรับตัวเข้าสู่ออนไลน์ แต่ยังไม่กล้า เพราะกลัวว่าถ้าปรับเข้าสู่ช่องทางออนไลน์เต็มตัวแล้ว จะไปรอดเหมือนตอนทำออฟไลน์ไหม แล้วมันจะช้าไปไหม ?

ถ้าให้พูด ก็จะบอกว่ายังไม่ช้าไปหรอก เพราะการตลาดออนไลน์นั้น มีรูปแบบและวิธีการที่ปรับเปลี่ยนไปอยู่ตลอด ไม่ตายตัว เพียงแค่ต้องจับจุดและเลือกใช้กลยุทธ์ให้ถูกต้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ก่อนอื่นเลย ก็ต้องดูว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของตัวเองนั้น อยู่ในช่องทางไหนบ้าง เมื่อรู้แล้ว ก็เลือกเครื่องมือทางการตลาดที่เหมาะสมมาใช้ ถึงแม้ว่าจะใหม่มาก ไม่เคยใช้เครื่องมือ ก็สามารถศึกษาได้ด้วยตัวเอง

แต่ถ้าหากว่าไม่มีเวลาในการศึกษา อยากให้เข้าสู่ช่องทางออนไลน์ได้ทันทีอย่างมีประสิทธิภาพ ก็มีบริษัทเอเจนซีโฆษณาหรือเอเจนซีที่รับทำการตลาดออนไลน์ สามารถวางแผนกลยุทธ์เพื่อให้เข้าสู่ช่องทางออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งวันนี้เรามีตัวอย่างของผู้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านการตลาดออนไลน์เลย แต่สามารถศึกษาจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ได้

หากท่านใดที่เข้าไปดูคลิปมาแล้ว สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจตัวเองที่ต้องการเริ่มต้นเดินในช่องทางใหม่ ๆ ไม่มีอะไรช้า ไม่มีอะไรเร็วสำหรับการเข้าไปสู่ช่องทางออนไลน์ ถ้าหากมีการวางแผนที่ดี เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและไม่กลัวที่จะเริ่มต้นเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ และปรับตัวไปกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในอนาคต

Recent Posts