True 5G ตอบโจทย์ชีวิตอัจฉริยะทางเทคโนโลยี พร้อมให้สัมผัสแล้ววันนี้

 In Technology

เมื่อเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่พบเห็นและสัมผัสได้ในชีวิตประจำวันของทุกคน ยิ่งในยุคที่เทคโนโลยี5Gได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตและยังเป็นตัวแปรสำคัญของธุรกิจดิจิทัล ทำให้ทรูได้เข้าไปพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เปิดจัดงานเปิดตัวเครือข่ายอัจฉริยะ ให้คนไทยได้สัมผัสกับชีวิตอัจฉริยะไปกับ True 5G พร้อม ๆ กัน

ใช้ชีวิตอัจฉริยะทางเทคโนโลยีไปกับ True 5G

True 5G

ภายในงานได้กล่าวถึงคุณสมบัติของ True 5G ที่จะเข้ามาเปลี่ยนการใช้ชีวิตของคนไทยและความเหนือกว่าเทคโนโลยี 4G ที่เคยมี โดยคุณสมบัติต่าง ๆ มีดังนี้

  • ทรูมีย่านความถี่ต่ำที่ครอบคลุม และครบมากที่สุดถึง 7 ย่านความถี่ ยิ่งถ้ามีย่านความถี่ครอบคลุมเยอะมากเท่าไหร่ การ access ระบบอินเทอร์เน็ตไปยังผู้บริโภคยิ่งมีความสเถียรภาพมากขึ้น
  • คุณสมบัติ Ultra Low Latency ทำให้การ Streaming หรือการใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่จำเป็นต้องใช้ความละเอียดสูงนั้นทำงานได้อย่างลื่นไหล ไม่มีติดขัด
  • โครงข่ายอัจฉริยะของทรูสามารถรองรับอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตมาก ๆ เช่น IoT, Smart Device เป็นต้น ไม่ต้องกังวลหากมีอุปกรณ์จำนวนมาก ๆ แล้วความเร็วของอินเทอร์เน็ตจะลดลง

True 5G

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ ที่เรียกได้ว่าจะมาเป็นผู้นำด้านการค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ทุกอย่างเป็นจริงได้ นั่นก็คือ ‘ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ โดยทางทรูเชื่อว่าไบร์ทจะมาเป็นผู้นำทางด้านความคิด ความสามารถและประสบการณ์รอบตัว ซึ่งจะดึงความโดดเด่นของTrue 5Gออกมาผ่านพรีเซนเตอร์คนใหม่

ในขณะที่ 2 พรีเซนเตอร์ที่อยู่กับทีมของทรูมาก่อนหน้านี้อย่าง ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ ตัวแทนด้านการศึกษาแบบไร้ข้อจำกัด ฉายภาพความเป็น Smart University ได้อย่างเต็มที่และให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่สามารถไปพร้อมกับการศึกษาของคนรุ่นใหม่ที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา และ ‘ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต’ ตัวแทนของแรงบันดาลใจแบบไร้ขอบเขต ด้วยเทคโนโลยี5Gแบบไม่จำกัด เปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริงได้ เหมือนกับ Magic Contents by Trueในรูปแบบของ VR หรือ AR นั่นเอง

ซึ่งเทคโนโลยีที่ทางทรูพัฒนามาใหม่นี้ จะไม่ใช่แค่ความเร็วหรือความเสถียรในการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัลได้อย่างดีขึ้นด้วย

 

ที่มา : [1], [2], [3]

Recommended Posts