Social Listening Tools หนึ่งเครื่องมือที่ธุรกิจไม่ควรพลาด

 In Digital Marketing, Digital Planning

ในตอนนี้ โลกออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันและการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสาร อัปเดตชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการทำตลาดของหลาย ๆ ธุรกิจ ที่เริ่มเข้าไปในโลกออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น การมี Social Listening Tools เข้ามาใช้ในการจัดการกับฟีดแบคหรือเสียงจากผู้คนบนโลกออนไลน์ จะช่วยธุรกิจคุณได้มากหรือน้อยเพียงใด

รู้จัก Social Listening Tools เครื่องมือฟังเสียงโลกออนไลน์

Social Listening Tools

Social Listening Tools เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถรับฟังเสียงจากโลกออนไลน์ เห็นความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดียผ่านเครื่องมือนี้ ธุรกิจสามารถนำข้อมูลที่ได้จากตรงนี้ ไปต่อยอดและใช้ประโยชน์เพื่อธุรกิจได้ ในด้านต่าง ๆ เช่น

  • รับรู้ถึงสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการในช่วงเวลานั้น
  • คิดไอเดียใหม่ ๆ ของแคมเปญการตลาด
  • สร้างคอนเทนต์หรือบทความเพื่อตอบโจทย์ผู้อ่านบนโลกออนไลน์
  • ความรู้สึกของผู้บริโภคหลังใช้บริการ พร้อมฟีดแบคต่าง ๆ
  • ปรับปรุงและพัฒนาแคมเปญทางการตลาด

นอกจากนี้ คุณสามารถนำเครื่องมือนี้มาใช้เพื่อดูการเคลื่อนไหวและการตอบรับจากผู้บริโภคของคู่แข่งคุณได้อีกด้วย คุณจะเข้าใจได้มากขึ้นว่า ทำไมผู้บริโภคถึงเลือกใช้บริการจากธุรกิจคู่แข่ง เสียงจากผู้ใช้บริการจริง ๆ จะช่วยทำให้การพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ของธุรกิจคุณมีประสิทธิภาพมากกว่าที่ควรจะเป็น

ตัวอย่างของเครื่องมือSocial Listeningที่หลายคนรู้จัก

Hootsuite

Social Listening Tools

เครื่องมือที่ช่วยจัดการทุกอย่างบน Social Media ที่ยุ่งยากให้ได้ในเวลาจำกัด ติดตามข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล รับการแจ้งเตือนเวลาที่ธุรกิจของคุณถูกพูดถึง ราคาสำหรับธุรกิจเริ่มต้นที่ $785 ต่อเดือน

Google Trends

Social Listening Tools

Google Trends มีข้อมูลที่เก็บพฤติกรรมการค้นหาของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยจะดูข้อมูลได้รายวัน รายเดือน รายปี พร้อมทั้งดูข้อมูลย้อนหลังในระยะเวลาที่ต้องการด้วย

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts