เพิ่มประสิทธิภาพ Instagram ของคุณ ด้วย แคมเปญ Giveaway

 In Instagram

หากคุณต้องการที่จะเพิ่มการมองเห็นของแบรนด์หรือสร้างตัวตนของแบรนด์ให้ดีมากขึ้น การสร้าง แคมเปญ Giveaway อาจเป็นวิธีที่ดีที่ช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ Instagram ให้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผู้พบเห็นคุณจำนวนมาก วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการทำแคมเปญนี้ รวมถึงข้อผิดพลาดที่ควรหลีกเลี่ยง

แคมเปญ Giveaway ที่ดี ควรเป็นอย่างไร?

แคมเปญ Giveaway

การทำ แคมเปญ Giveaway เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีงบประมาณและเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ โดยปกติแล้ว การทำแคมเปญแบบนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์, เพิ่มการมีส่วนร่วมและเพิ่มจำนวนผู้ชมของคุณให้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ไม่เหมาะกับการนำไปเป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ซึ่งวิธีในการทำมีดังนี้

  1. เลือกรางวัลที่จะแจก
    อย่างแรกคุณต้องคิดก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นใครและของที่ต้องการจะแจกนั้นคืออะไร ต้องการที่จะนำเสนอสินค้าที่จะแจกนั้นมากน้อยแค่ไหน กี่ชิ้น ถ้ายิ่งมีจำนวนมาก ๆ จะยิ่งดึงดูดผู้คนให้เข้ามาร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ได้ดี ดังนั้นควรเลือกของที่จะแจกให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย
  2. ลองใช้คำที่เชิญชวน
    ปกติแล้วแคมเปญเหล่านี้จำเป็นที่ต้องมีผู้เข้ามาเล่นเยอะ ๆ หากสร้างโพสต์ที่โดยให้ผู้ร่วมเล่นแท็กเพื่อนเพื่อลุ้นรับรางวัลจะช่วยให้เข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมาก ๆ และการมีส่วนร่วมก็จะเพิ่มมากขึ้น
  3. อย่าทำแล้วปล่อยทิ้ง
    ส่วนใหญ่แคมเปญแจกของนั้น จะมาในรูปแบบของการเล่นเกมและอาศัยการร่วมสนุกจากผู้ติดตาม ดังนั้น จำเป็นต้องมีการโปรโมทแคมเปญนั้น ๆ เพื่อให้มีผู้ร่วมเล่นเยอะ ๆ

ซึ่งถามว่าการทำแคมเปญGiveawayนั้นได้ผลหรือไม่? ขอตอบว่าส่วนใหญ่ได้ผล แต่ผลลัพธ์นั้นจะลดลงก็ต่อเมื่อแคมเปญนั้นสิ้นสุดลง เป็นผลลัพธ์ที่หลาย ๆ แบรนด์ให้การยอมรับ แต่ก็เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในช่วงเวลาหนึ่ง ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่ว่าคุณจะนำแคมเปญนี้ไปใช้ในรูปแบบใด เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณไหม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพของการทำแคมเปญอื่น ๆ ได้ด้วยในระยะยาว

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts