10 ปี Instagram เปิดฟีเจอร์ใหม่เพื่อฉลองวันครบรอบ

 In Instagram

ครบรอบ 10 ปี Instagram !! ได้มีการเฉลิมฉลองวันครบรอบในปีนี้ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์และการอัปเดตใหม่ ๆ ตั้งแต่ฟีเจอร์การอัปโหลดรูปภาพไปจนถึงการใช้เครื่องมือสำหรับการซื้อ-ขาย ซึ่งฟีเจอร์หลัก ๆ ที่ต้องการนำเสนอนั้นก็คือ Stories Map

Stories Map ฟีเจอร์ใหม่ฉลอง 10 ปี Instagram

10 ปี Instagram

ก่อนหน้านี้ ถ้าหากจะระบุว่าคุณอยู่ที่ไหน ในเรื่องราวของคุณ สามารถเลือกสติกเกอร์แล้วแปะเพื่อระบุตำแหน่งได้ และ 24 ชั่วโมงก็จะหายไป แต่ฟีเจอร์ Stories Map สามารถติดตามคุณไปได้ทุกที่และรู้ถึงความเคลื่อนไหวแม้เรื่องราวของคุณจะหายไปแล้ว

Instagramได้มีการเพิ่มไอคอนเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนไอคอนของแอปพลิเคชัน โดยให้สอดคล้องกับเทรนด์การตกแต่งหน้าจอของ iOS14 ที่กำลังได้รับนิยมในตอนนี้

คุณสามารถอัปเดตแอปพลิเคชันนี้ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว –> ไปที่ Setting –> ลากหน้าจอลงมาแล้วจะเด้งไปที่หน้าเฉลิมฉลอง หลังจากนั้นคุณสามารถเลือกไอคอนที่ต้องการได้เลย

10 ปี Instagram

นอกจากนี้ ได้เพิ่มการชอปปิงผ่านสตรีมใน IGTV โดยมีไอคอนถุงชอปปิง เพิ่มเข้าไปเมื่อผู้ใช้แท็กการชอปปิง ซึ่งเป็นเทคนิคในการเพิ่มแรงจูงใจและการใช้งาน IGTV ของผู้ใช้งานให้มีมากขึ้น โดยการทำอีคอมเมิร์ซเป็นกลยุทธ์การเติบโตหลักของแอปพลิเคชันนี้ และช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ของแพลตฟอร์มนี้

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts