แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ธุรกิจควรใช้ในปี 2021

 In Uncategorized

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว หลายธุรกิจคงเตรียมแผนที่จะรับมือกับการตลาดในปีหน้า ทั้งในด้านออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่จะเลือกช่องทางไหน ขึ้นมาเป็นช่องทางหลัก หรือจะปรับแผนให้เข้ากับช่องทางนั้น ๆ ได้อย่างไร เพื่อให้เหมาะกับธุรกิจและงบประมาณที่จะต้องลงทุน

5 แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ธุรกิจควรใช้

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

Facebook
Facebook เป็น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ไม่ว่ากี่ปีก็ยังเป็นช่องทางการตลาดที่ธุรกิจเลือกใช้เป็นอันดับแรก ๆ แม้ว่าในตอนนี้จะมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ดึงดูดให้ผู้ใช้งานเข้าไปใช้มากมาย เช่น Instagram เป็นต้น แต่ก็ยังไม่มีแพลตฟอร์มใดที่ง่ายต่อการค้นหาและดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาได้ดีกว่า Facebook และแพลตฟอร์มนี้ยังเหมาะกับการทำ Awareness, Word-of-mouth และ Event Registrations อีกด้วย

แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับธุรกิจ –> Local Store, องค์กรไม่แสวงผลกำไร, บริษัท B2B

Twitter
แพลตฟอร์มที่มีการส่งข่าวสารได้แบบเรียลไทม์ เตรียมพร้อมกับการมีส่วนร่วมและตอบสนองลูกค้าได้ทันที ด้วยข้อดีที่มีการส่งข่าวสารที่รวดเร็วของแพลตฟอร์ม เหมาะสำหรับการทำ Link Clicks, Engagement, Foot Traffic

แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับธุรกิจ –> ขายปลีก, องค์กรไม่แสวงผลกำไร, สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อ

LinkedIn
แพลตฟอร์มที่มุ่งแสวงหาประโยชน์ส่วนบุคคล และมักเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านต่าง ๆ หรือมืออาชีพเข้ามาใช้งาน เหมาะสำหรับการทำ Link Clicks, Event Registrations

แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับธุรกิจ –> สินค้าและบริการแบบ Luxury, ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์, บริษัท B2B

Instagram
แพลตฟอร์มที่เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการนำเสนอสินค้าและบริการด้วยรูปภาพและวิดีโอ จำเป็นต้องมีรูปภาพเพื่อสต็อกในการลงเก็บไว้เป็นจำนวนมาก และแพลตฟอร์มนี้สามารถช่วยสร้างการจดจำธุรกิจของคุณได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการทำ Foot Traffic, Word-of-mouth, Awareness, Engagement

แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับธุรกิจ –> ร้านเบเกอรี่และร้านกาแฟ, การท่องเที่ยว, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ

Pinterest
แพลตฟอร์มที่มีการใช้งานแบบเฉพาะกลุ่ม สำหรับหาไอเดีย ดีไซน์ต่าง ๆ มีผู้ใช้งานมาก ส่วนใหญ่มักมีผู้ใช้งานเป็นเพศหญิง เหมาะสำหรับการทำ Link Clicks

แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับธุรกิจ –> ร้านอาหาร, การออกแบบภายในต่าง ๆ, สถานที่จัดงานแต่งงาน

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts