เทรนด์ Instagram สำหรับปี 2021 ที่ควรรู้ มีอะไรบ้าง?

 In Instagram

กลายเป็นว่าเรื่องของเทรนด์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ กลับเป็นที่นิยมในทุก ๆ สิ้นปี และเช่นเดียวกัน ในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ทีมงานของ Oberlo ได้สรุป เทรนด์ Instagram ที่ผู้ทำการตลาดหรือผู้ใช้งานควรรู้สำหรับแพลตฟอร์มนี้ เพื่อให้เตรียมตัวก่อนเตรียมแผนสำหรับปีหน้า

10 เทรนด์ Instagram สำหรับปี 2021

เทรนด์ Instagram

IG Stories เป็นช่องทางหลักของ Influencer Marketing จะเห็นได้ว่า Influencer ส่วนใหญ่จะโปรโมทสินค้าต่าง ๆ จะไม่เพียงโพสต์รูปหรือวิดีโอลงบัญชีของตัวเองเท่านั้น แต่หันมาใช้ IG Stories กันมากขึ้น ด้วยความที่สามารถอัปโหลดวิดีโอสั้น ๆ ได้เรื่อย ๆ แต่ก็เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากกว่า ยิ่งถ้าเป็นรีวิวสถานที่พัก สามารถใช้งานได้ดี

คาดว่าการใช้งาน Reels จะเพิ่มมากขึ้น ฟีเจอร์นี้ เริ่มเปิดตัวให้ใช้งานเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 และอาจจะเริ่มได้รับความนิยมในไม่ช้า โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเป็นคู่แข่งของ TikTok ในปี 2021

Live To Live On เมื่อช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การไลฟ์ในInstagramพุ่งสูงขึ้นมากถึง 70%

แนวโน้มการ Shopping บนแอปพลิเคชัน มีผู้ใช้งานเกือบ 70% ที่ใช้แอปพลิเคชันนี้ในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการและมีผู้ใช้มากถึง 130 ล้านคนที่โพสต์เกี่ยวกับการ Shopping ทุกเดือน

การค้นหาบนแอปพลิเคชัน กว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชันใช้แท็บการค้นหาอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

Content บนแพลตฟอร์มอื่นจะถูกแสดงมากขึ้น โดยปกติแล้ว ผู้ใช้งานสามารถแชร์คอนเทนต์จากที่ต่าง ๆ มาบนแพลตฟอร์ตนี้ได้ เช่น TikTok, Twitter,เทรนด์ Instagramเป็นต้น จะถูกแสดงในแพลตฟอร์มนี้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ใช้ Branded AR Filters เครื่องมือนี้ ถูกใช้โดยผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันล้านคน ตั้งแต่การเผยแพร่สู่สาธารณะและเข้าสู่เส้นทางหลักบนInstagram

โพสต์แบบ Carousel เพิ่มความนิยม จะเห็นได้ว่าโพสต์ที่เป็นแบบ Carousel หรือโพสต์หลายรูปในโพสต์เดียว ได้รับความนิยมและมีคนใช้โพสต์รูปแบบนี้มากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ระดมทุน Instagramได้ประกาศเปิดฟีเจอร์การระดมทุน สำหรับผู้ที่ต้องการเรี่ยรายเงินหรือระดมทุน ทั้งเรื่องส่วนตัวและเพื่อการกุศล

สร้างโฆษณาด้วย IGTV ผู้ใช้งานสามารถหารายได้จากการสร้าง IGTV หรือสร้างโฆษณาบน IGTV ได้แล้ว

นี่เป็นเทรนด์Instagramที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2021 ที่จะถึงนี้ จาก Oberlo ซึ่งผู้ที่ทำการตลาดบนช่องทางนี้หรือผู้ใช้งานสามารถนำไปปรับใช้กับแผนการตลาดของตัวเองได้เลย

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts