สร้าง Video Content รูปแบบไหนดี? ให้น่าสนใจ

 In How to, Youtube

การ สร้าง Video Content ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่เข้าถึงผู้คน Impact คนได้มากกว่ารูปแบบคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไป ไม่ว่าจะเวลาว่างหรือเวลาทำงาน ก็สามารถเปิดดูไปพร้อม ๆ กันได้ ทำให้ Video Content เติบโตอย่างมากในตลาดไทย

ซึ่งรูปแบบของการ สร้าง Video Content นั้นมีมากมาย แต่จะเลือกรูปแบบไหนให้น่าสนใจและเข้าถึงผู้คนได้มากที่สุด วันนี้เรามีมาให้ไอเดียในการสร้างแต่ละรูปแบบมาให้ลองเลือกกัน

รูปแบบการ สร้าง Video Content

VLOG

จะเห็นได้ว่า VLOG เป็นรูปแบบคอนเทนต์ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ทำกัน โดยเฉพาะ Influencer หรือ ดาราเซเลปทั้งหลาย เพราะเป็นคอนเทนต์ที่ไม่ต้องประดิษฐ์อะไรมากมาย แต่ต้องสื่อสารเรื่องที่ทำให้เข้าถึงคนมากกว่าการสื่อสารด้วยภาพนิ่งทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ความงาม รวมถึงไลฟ์สไตล์ทั่วไปของเจ้าของ VLOG ด้วย

Interview

วิดีโอ Interview เป็นอีกหนึ่งวิดีโอที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่องหรือเพจที่ทำเกี่ยวกับข่าวสาร สร้างแรงบันดาลใจ การสร้างธุรกิจ หรืออะไรต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคนดัง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำงานด้านใดด้านหนึ่ง คอนเทนต์รูปแบบนี้จะช่วยสร้าง Engagement ที่ดีให้กับธุรกิจของคุณได้

Webinar

การประชุมหรือสัมมนาออนไลน์ ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วง COVID-19 เพราะไม่สามารถออกไปจัดงานนอกสถานที่ได้ จึงจำเป็นต้องมีการจัดงานผ่านช่องทางออนไลน์แทน สามารถจัดทำ Webinar เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ดีมากยิ่งขึ้น

Howto

วิดีโอที่มีผู้รับชมมาเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นวิดีโอ Howto โดยเฉพาะวิดีโอสอนแต่งหน้า Youtuber ส่วนใหญ่ที่เติบโต กว่าครึ่งก็เติบโตมาจากการเป็น Youtuber สอนแต่งหน้า

Live Streaming

การถ่ายทอดสดหรือ Live Streaming สามารถทำรายได้ได้ดีให้กับร้านค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook Page, Live Instagram สร้างยอด Reach เพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ

 

Recent Posts