6 การเปลี่ยนแปลง Paid Media Marketing ที่คุณควรทำในปี 2021

 In Advertorial, Digital Marketing, Digital Planning

ในทุกปีใหม่ แต่ละธุรกิจมักมองหาช่องทางหรือกลยุทธ์ใหม่ ๆ ในที่นี้อาจหมายถึงการทำ Paid Media Marketing ด้วยเช่นกัน ซึ่งการทำPaid Mediaไม่เพียงแต่เป็นการเสียเงินในการทำการตลาดเท่านั้น แต่สามารถยกระดับแบรนด์ของคุณให้ดีขึ้น ซึ่งในปี 2021 เรามี 6 การเปลี่ยนแปลงที่ช่วยให้คุณไปปรับใช้กับแผนการตลาดของคุณได้ทันทีและคุณก็ควรทำมาแนะนำกัน

Paid Media Marketing

1.การส่งผ่านโฆษณาเพื่อ Convert

การส่งผ่านโฆษณาสามารถเติบโตได้ดีเป็นอย่างมากสำหรับการทำ Paid Media Marketing และจะทำอย่างไรให้การทำโฆษณารูปแบบนี้สามารถส่งผลได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โฆษณาที่ออกมาต้องมีความชัด ตรงประเด็น เข้าใจง่าย และสามารถ Covert ได้ โฆษณารูปแบบไหนสามารถ Covert ได้บ้าง

  • โฆษณาที่เหมือนจะเป็นโฆษณาทั่วไป แต่ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังติดตามเรา แม้พวกเขาไม่ได้ติดตามเราเลยก็ตาม
  • รวมลิงก์โพสต์หรือสามารถปัดลิงก์ไปยังหน้าต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้ชมพบคุณได้ง่าย ยิ่งเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งดี
  • วินาทีแรกสำคัญที่สุด ควรสร้างวิดีโอโฆษณาที่ทำให้ผู้ชมเห็นครั้งแรกแล้วรู้สิ่งที่ต้องการจะสื่อในทันที
  • โปรโมทโฆษณาตามช่องทางต่าง ๆ หรือข้ามแพลตฟอร์ม
  • สร้าง Remarketing Audience ของ Viewers, Engagers, Clicks

2.ทำให้ Influencer เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบธุรกิจ

ทั้ง Micro Influencer และ Macro Influencer เป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับการที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แม้แต่เพจที่มีผู้ติดตามไม่กี่พันคน ก็สามารถสร้างความแตกต่างได้มากเช่นกัน ลองเริ่มมองหา Influencer อันดับต้น ๆ ในพื้นที่ของคุณ ตกลงกันในราคาที่เหมาะสมต่อหนึ่งการกระทำ นอกจากที่คุณจะสามารถควบคุมการโปรโมทของพวกเขาเหล่านั้นได้แล้ว พวกเขายังสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ด้วย มีเครื่องมือที่ทางด้าน Influencer Marketing ที่ช่วยให้คุณสามารถรวมพวกเขาให้เข้ากับธุรกิจของคุณได้ เช่น AspirelQ, BuzzSumo, BrandSnob เป็นต้น ในท้ายที่สุดแล้ว ก่อนจะเลือก Influencer เข้ามารวมต้องดูว่าพวกเขาสามารถให้คุณค่าที่แท้จริงกับธุรกิจของคุณอย่างแท้จริง

3.การจัดการผู้ชมที่ดีขึ้นในแต่ละแพลตฟอร์ม

ในปี 2021 นี้ จะเป็นปีที่ควรลดการจัดการผู้ชมในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึงแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์กลางของธุรกิจที่ทำโฆษณาแบบPaid Mediaและมีการจัดการผู้ชม ซึ่งในขั้นแรกเลย ต้องสร้างผู้ชมของคุณขึ้นมาก่อน จากนั้นให้กำหนดกลยุทธ์เป้าหมาย จริง ๆ แล้วกระบวนการที่สำคัญที่สุดคือการรีเฟรชผู้ชมของคุณในปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการวางแผนของปีนี้และปีต่อ ๆ ไป เพราะถ้าหากไม่ทำ อาจเสี่ยงเกินไปกับการลงทุนที่อาจเข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมาย

Paid Media Marketing

4.พยากรณ์จากแหล่งที่มาและจัดสรรเวลาจากงบประมาณ

การติดตามกลยุทธ์นี้ อาจหมายถึงการต้องมานั่งจัดสรรงบประมาณในแต่ละเดือน ก่อนอื่นเลย ต้องทราบต้นทุนของรายการทั้งหมดในแต่ละแคมเปญของคุณ อาจจะเป็นราคาต่อหนึ่งคลิกการสมัครสมาชิกหรือการชำระเงินอื่น ๆ โดยพื้นฐานคุณต้องรู้ว่าคุณจ่ายค่าอะไรไปบ้าง การจัดสรรงบประมาณในแต่ละไตรมาส ทำให้การวางแผนและการพยากรณ์ล่วงหน้าสำหรับงบประมาณแต่ละแคมเปญได้ดีกว่าการจัดสรรงบประมาณรายปี

5.ยอมรับ CPA Youtube และ เครือข่าย DSP ได้

CPA บน Youtube และ DSP ต้องอยู่ในอัตราที่ยอมรับได้ การใช้เครือข่าย DSP นั้นถือว่าเป็นความคิดที่ดีมากสำหรับธุรกิจที่มีตลาดที่มีการพัฒนาอย่างดี หากต้องการความช่วยเหลือในการที่จะกำหนด CPA ลองใช้เครื่องมือจาก Google ที่ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมาย CPA ได้ กำหนดขีดจำกัด, ปรับราคาเสนอตามอุปกรณ์, คำนวณเป้าหมายเฉลี่ย CPA

6.ใช้ Machine Learning ให้เป็นประโยชน์กับ Paid Media Marketing

ถึงเวลาแล้วที่ในปีนี้ หลายธุรกิจจำเป็นต้องนำ Machine Learning เข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด คุณสามารถใช้วิธีใช้โฆษณาบนการค้นหาที่ปรับเปลี่ยนตามอุปกรณ์ตาม Google เรียนรู้ที่จะนำแนวคิดและเรียนรู้วิธีการใช้เครื่องมือโฆษณาเข้ามาช่วยสร้างการเติบโต แถมยังสามารถใช้เครื่องมือการเสนอราคาเป้าหมาย CPA บน Google ซึ่งเป็นเครื่องมือ Machine Learning มาใช้ให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้ด้วยดี รูปแบบการทำโฆษณาหรือกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการดำเนินธุรกิจก็ควรเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกที่กำลังโตด้วย ซึ่งเคล็ดลับและการเปลี่ยนแปลงทางด้านบน อาจจะช่วยให้คุณดำเนินธุรกิจในปี 2021 ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts