LINE MyShop ขายของออนไลน์ได้ง่าย ผ่าน LINE OA

 In Line, Social Media

เมื่อ COVID-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ทำการขายผ่านช่องทางออฟไลน์ จึงเปลี่ยนมาหาช่องทางออนไลน์มากขึ้น LINE MyShop เป็นอีกช่องทางออนไลน์ที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถขายของผ่านLINE OAได้สะดวกมากขึ้น โดยถ้าอยากเริ่มต้นขายผ่านช่องทางนี้ ต้องทำอย่างไรบ้าง

วิธีการเปิดใช้งาน LINE MyShop

LINE MyShop

ก่อนที่จะเปิดใช้งาน LINE MyShop เจ้าของบัญชีจำเป็นต้องมีLINE Official Account (LINE OA) ก่อน ถึงจะสามารถเชื่อมต่อกับฟีเจอร์นี้ได้ โดยการเปิดใช้งาน ต้องเข้าไปเปิดที่ https://linemyshop.com/ และต้องเปิดใช้งานบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่สามารถทำผ่านแอปพลิเคชันได้

ฟีเจอร์หลัก ๆ ของLINE MyShop มีดังนี้

  • สร้างออเดอร์ ใบสั่งซื้อ ระหว่างที่กำลังแชทกับลูกค้าอยู่ได้ โดยฟีเจอร์นี้สามารถทำได้ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ
  • แจ้งเตือนทุกสถานะการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อ รับออเดอร์ ชำระเงิน จนกระทั่งถึงสถานะส่งพัสดุเรียบร้อย ให้ลูกค้าได้รับรู้ แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จะมีการแจ้งเตือนแค่ลูกค้าชำระเงินเข้ามาเท่านั้น
  • จัดสต็อกสินค้าได้อัตโนมัติ ไม่ต้องมานั่งจัดเอง สะดวก ลูกค้าสามารถเห็นสต็อกได้ผ่านหน้าร้านค้า
  • ไม่ต้องเขียนใบจ่าหน้าพัสดุตัวเอง สามารถปริ้นใบจ่าหน้าจากฟีเจอร์นี้ได้ทันที ทั้งรายละเอียดการสั่งซื้อ ชื่อที่อยู่ผู้ส่ง-ผู้รับ
  • มีระบบ Dashboard รายงานร้านค้า สถิติทุกอย่างที่เกี่ยวกับร้านค้า เพื่อให้สามารถวางแผนการขายได้ในอนาคต

ลูกค้าสามารถชำระเงินมายังร้านค้าของคุณได้ผ่านทั้งบัตรเดบิต/บัตรเครดิต/E-wallet/Rabbit Line Pay อีกด้วย หากท่านใดที่สนใจเปิดร้านผ่านช่องทางLINE MyShopสามารถเข้าไปได้ ที่นี่

Recommended Posts