5 วิธีหาเงินจาก TikTok ในช่วงกักตัวระลอกใหม่

 In Social Media

กักตัวระลอกใหม่ ดาว TikTok ดวงใหม่ กำลังเปล่งประกาย แต่จะเป็นดาวทั้งที ต้องมีรายได้ให้สมค่าตัวกันหน่อย มาดู 5 วิธีหาเงินจากTikTokเพื่อสร้างรายได้ระหว่างกักตัวกันดีกว่า

TikTok

สร้างรายได้จากสปอนเซอร์จากแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ซึ่งการหารายได้จากวิธีนี้ ต้องขยันสร้างคอนเทนต์หรือคลิปใน TikTok โดยสามารถ Tie-in สินค้าและบริการได้อย่างน่าสนใจ และหนึ่งในการตัดสินใจของแบรนด์ที่จะให้สปอนเซอร์กับเรานั้นคือ เราจะต้องมีผู้ติดตามจำนวนมาก 

TikTok

การทำ Live Streaming เพื่อสร้างรายได้บนTikTokจากระบบให้ของขวัญจากการที่ผู้ใช้ได้ถ่ายทอดสด หรือ Virtual Gift ที่สามารถส่งถึงกันได้ ซึ่งGiftนี้จะแทนมูลค่าด้วยcoinที่ได้มาจากผู้ใช้อื่นเติมเงินเข้าสู่ระบบเพื่อแลกเป็นcoinและแลกเป็น Virtual Gift ซึ่งหากผู้ที่ Live Streaming ได้รับ Gift หรือ coin ตามที่กำหนด ก็สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดได้

TikTok

การฝากขายสินค้า โดย TikToker ต้องสร้างสรรค์การขายสินค้าหรือบริการของร้านค้าที่ฝากขายเพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งรายได้จาก TikToker จะได้นั้น ขึ้นอยู่กับการตกลง ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รายได้จากส่วนแบ่งของสินค้าประมาณ 5 – 10%

TikTok

หากใครมีสินค้าหรือบริการเป็นของตัวเองก็สามารถขายได้ผ่านช่องทางTikTokนี้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการ Live หรือผลิตคอนเทนต์วิดีโอเกี่ยวกับสินค้า ก็ได้รับรายได้ไปเต็ม ๆ ไม่ต้องมีส่วนแบ่งกับใคร

TikTok

การโปรโมตแบรนด์ ก็สามารถทำได้ทั้งสินค้าของตนเองและแบรนด์อื่นจ้าง TikToker ที่มียอดผู้ติดตามเยอะเพื่อโปรโมตหรือรีวิวสินค้า โดยรายได้นั้นขึ้นอยู่กับการตกลงกัน เช่น TikToker มีค่าตัวเป็นของตัวเอง ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดตาม หรือได้จากส่วนแบ่งการขายโดยคิดเป็นเรตเปอร์เซ็นต์

 

ที่มา : [1]

Recent Posts