Google เผย แม้บทความสั้น ๆ ก็ทำให้ SEO ของคุณดีได้

 In Google

ล่าสุด John Mueller ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำ SEO ของแต่ละเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพดีที่สุด โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เผยแพร่บทความข่าวหรือบทความสั้น ๆ ที่หลายคนมองว่า Google ให้ความสำคัญแต่บทความที่มีความยาวมาก ๆ แต่รู้ไหมว่า บทความสั้น ๆ นั้นอาจมีเนื้อหาที่ดีมากกว่าก็ได้

John Mueller จาก Google แนะนำเกี่ยวกับการทำ SEO ในบทความสั้น ๆ 

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการพูดคุยกันและมีผู้ทำ SEO ของเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่ง ถาม John Mueller เกี่ยวกับความเสี่ยงในการที่บทความข่าวหรือบทความสั้น ๆ จะถูกมองว่าเป็นบทความที่เนื้อหาบางและไม่มีประสิทธิภาพ เพราะผู้สอบถามกำลังทดลองการเขียนบทความสั้น ๆ ที่จะช่วยให้อันดับในการค้นหาของเขานั้นเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังกังวลว่า Google จะไม่พิจารณาบทความของเขา

John Mueller ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใส่ noindex tag ในบทความข่าวสั้น ๆ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าของเว็บไซต์ ว่าต้องการให้มีการจัดดัชนีไหม ซึ่ง noindex tag นั้นไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ถ้าบทความข่าวสั้น ๆ นั้นมีคุณภาพเพียงพอ

แต่ถ้าหาเว็บไซต์ของคุณต้องการจัดทำดัชนีแล้วละก็ John ได้บอกว่า Google ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความยาวของบทความขนาดนั้น เพราะบทความที่มีความยาวมาก ๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกมองข้ามเช่นกัน หากบทความนั้นเต็มไปด้วยเนื้อหาที่ถูกสแปมหรือไม่ได้มีการทำ SEO ที่เพียงพอ บทความสั้น ๆ อาจมีคุณภาพมากกว่าก็เป็นได้

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts