สร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้น่าจดจำ ด้วย Music Marketing

 In Digital Marketing

เมื่อคุณจดจำแบรนด์ได้เพราะเสียงเพลง “Music Marketing” จึงมีอิทธิพลต่อการสร้างการรับรู้ของแบรนด์มากกว่าที่คิด

Music Marketing

เสียงเพลงจากโฆษณาที่ดังขึ้นเป็นประจำ ทำให้คุณนึกออกได้ทันทีว่าคือแบรนด์อะไรนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะนี่เป็น Music Marketing หรือการตลาดผ่านเสียงเพลง เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายรับรู้ได้ถึงแบรนด์ โดยที่ไม่ได้เน้นไปที่การขายเพียงอย่างเดียว แต่เสียงเพลงได้สร้างมิติอื่นนอกเหนือจากนั้น ทำให้แบรนด์มีชีวิต มีเอกลักษณ์ เข้าถึงและจับต้องง่าย เพราะเสียงเพลงไม่ใช่แค่คำโฆษณาที่เน้นโชว์สรรพคุณแบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่มันประกอบด้วยอารมณ์ ความรู้สึก เรื่องราว และช่วงเวลา 

ยกตัวอย่างเพลงที่คงเคยได้ยินกัน หรืออาจเป็นเพลงโปรดของใครหลาย ๆ คน อย่างเพลง ดี๊ดี (UNEXPECTED) – JAYLERRxPARIS  ที่ได้อันดับ 1 ของ Music Marketing of The Year 2020 ที่ Nadao Music ได้ร่วมงานกับ NESCAFÉ โดยมีจุดประสงค์หนึ่งเพื่อโปรโมต NESCAFÉ Latte ตัวเพลงได้บ่งบอกลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน ด้วยเนื้อหาเพลงฟังง่าย เรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับความรักทำนองสนุก ติดหูได้ง่าย อีกทั้งยังใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในหมู่วัยรุ่น ณ ขณะนั้นอย่าง เจเจ กฤษณภูมิ และไอซ์ พาริส จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเพลงถึงได้ติดกระแสอันดับ 1 เพราะเพลงนี้คงทำให้ลูกค้ารู้จักและจดจำ NESCAFÉ Latte ได้ไม่ยาก

เพราะฉะนั้น จะเห็นได้ว่าถ้าใช้กลยุทธ์ในการทำ Music Marketing สามารถเป็นตัวเชื่อมโยงและทำให้แบรนด์สื่อสารได้เข้าถึงยังกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายอีกทางหนึ่งเช่นกัน

 

อ่านเพิ่มเติม: https://bit.ly/2YZ2tzP

 

#digitalmarketingwow #DMW

Recommended Posts