ทำไม SEO ถึงสำคัญ ? คำถามที่ใคร ๆ สงสัย

 In Google

หลายคนอาจมองว่าเรื่องของการทำSEOให้กับเว็บไซต์เป็นเรื่องที่เก่า เอ้าท์ไปแล้ว หรือมองว่ามันไม่ได้มีพลังมากเท่ากับการเสียเงินซื้อ Ads ไปเลยก็จบ แต่รู้ไหมว่า พลังของSEOนั้นสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจหรือเว็บไซต์ที่กำลังเริ่มต้นและพร้อมที่จะเติบโต วันนี้ เราจะมาไขข้อสงสัยกันว่า ทำไม SEO ถึงสำคัญ ให้ทุกคนได้รู้กัน

สมมติว่าคุณเป็นผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจและมีเว็บไซต์สักหนึ่งเว็บ อยากให้ธุรกิจของตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น มักเกิดคำถามเหล่านี้

  • จะทำอย่างไร ให้คนทั่วไปสามารถหาคุณเจอได้ทันทีที่เขาต้องการ
  • จะทำอย่างไร ให้อันดับในการค้นหาของคุณดีขึ้นและก็เห็นคุณเป็นอันดับแรก ๆ ในหน้านั้น

ทำไม SEO ถึงสำคัญ

บางคน ใช้เวลาแค่ไม่กี่วัน บางคนใช้เวลาเป็นเดือน แต่ส่วนใหญ่แล้วการทำ SEO นั้นต้องให้เวลากับมัน ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ที่จะทำให้มันดีขึ้นและทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นเป็นมิตรต่อ Google ได้มากขึ้น โดยทั่วไปแล้ว ระยะเวลานี่แหละที่ทำให้หลาย ๆ คนมองข้ามการทำSEOเพราะคิดว่านานเกินไป อยากให้ลูกค้าเข้ามาไว ๆ เสียเงินซื้อโฆษณาไปเลยน่าจะดีกว่า แต่จะดีกว่าไหม ถ้ามีลูกค้าเข้ามาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณไปมากกว่านี้

SEOไม่เพียงแต่ทำให้คุณประหยัดงบประมาณในการลงทุนทำโฆษณาเพียงเท่านั้น แต่ทำให้ไม่ว่านานแค่ไหน คนก็ยังหาคุณเจออยู่ เอ๊ะ! เริ่มสงสัยแล้วใช่ไหมว่าเพราะอะไร?

เพราะการที่คุณจะติดอันดับในหน้าการค้นหานั้นไม่ได้เพียงแค่ว่ามีคนเข้าชมเว็บไซต์เพียงเท่านั้น Google จะเจาะเข้าไปยังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณว่ามีประสิทธิภาพแค่ไหน มีการทำงานที่ดีตามอัลกอริทึมของ Google หรือไม่ ดังนั้นการทำSEOจึงไม่ได้มีแค่การทำบทความเพียงอย่างเดียว

ในปีนี้ Google ได้มีการปรับอัลกอริทึมใหม่อีกครั้ง โดยถ้าเว็บไซต์ไหนไม่มีการทำ Mobile Friendly จะถูกตัดออกจากหน้าการค้นหาเลย เพราะ Google กันมาให้ความสำคัญต่อการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาของผู้ใช้งานมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้เว็บไซต์ของคุณหายไปจากหน้าการค้นหา อย่าลืมตรวจเช็กและปรับปรุงให้ดี

GOOGLE อัปเดตดีไซน์ MOBILE SEARCH ใช้ง่ายกว่าเดิม

เช็ก MOBILE-FRIENDLY บนเว็บไซต์ ทำได้อย่างไร?

GOOGLE MOBILE FIRST INDEX มาเต็ม! เริ่มใช้งาน 21 มีนาคม ปีหน้า

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts