5 เคล็ดลับในการ ลงโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่

 In Facebook, Social Media

หากพูดถึงแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมทั่วโลก หลาย ๆ คนคงนึกถึง Facebook นอกจากจะเป็นแหล่งข้อมูลในการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังถือเป็นสื่อกลางสำคัญในการนำเสนอของร้านค้าหรือเหล่าบรรดาธุรกิจทั่วโลกทั้งเล็กและใหญ่ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ครอบคลุม ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่ให้ความสนใจ “ลงโฆษณา Facebook” กันอย่างแพร่หลาย บทความนี้เราจึงได้รวบรวม 5 เคล็ดลับในการ ลงโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่เพื่อให้เกิดการสร้างยอดขายทางธุรกิจที่มากยิ่งขึ้น

การ ลงโฆษณา Facebook คืออะไร?

เชื่อว่าปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักการ ลงโฆษณา Facebook เพราะเป็นสิ่งที่พบเจอได้ทั่วไปอยู่แทบจะทุกที่ แต่ถ้าให้อธิบายในแบบที่เข้าใจได้ง่าย ๆ การลงโฆษณา Facebook คือ การสร้างโฆษณาภายในแพลตฟอร์มของระบบ Facebook และ Instagram ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามเป้าหมาย โดยการสร้างโฆษณานี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ

เคล็ดลับในการลงโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่

1.คอยติดตามการอัปเดตของระบบอย่างใกล้ชิด

การทำโฆษณาออนไลน์หรือแม้แต่การ ลงโฆษณา Facebook ที่ดีนั้น ควรจะคอยติดตามการอัปเดตของระบบ Facebook Ads อย่างใกล้ชิด เพื่อการปรับตัวที่รวดเร็วและตามทันสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากไปกว่านั้น ยังเพิ่มความแม่นยำในการลงโฆษณา Facebook ให้สามารถใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

2.เข้าใจกลุ่มลูกค้า รู้กลุ่มเป้าหมาย

ในการลงโฆษณา Facebook หรือแม้แต่แพลตฟอร์มอื่น ๆ จำเป็นต้องสำรวจกลุ่มลูกค้าก่อนเสมอ เพื่อให้มีข้อมูลที่เพียงพอต่อการวิเคราะห์และประเมินแน้วโน้มทางการตลาดที่เหมาะสม เพราะหากคุณไม่รู้จักกลุ่มเป้าหมายของตนเองเท่าที่ควร อาจเปรียบเสมือนการงบเข็มในมหาสมุทรเลยก็ได้ ทางที่ดีคุณควรศึกษา เข้าใจกลุ่มลูกค้าให้ดีก่อนว่าลูกค้าหลักคือใคร อาศัยอยู่พื้นที่ใด ช่วงเวลาที่ใช้ Facebook มากที่สุด เป็นต้น

3.ทำความเข้าใจ Facebook Ad Manager ให้ถ่องแท้

Facebook Ads Manager เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการลงโฆษณา Facebook ให้เป็นเรื่องที่ง่ายและตรงกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสามารถสร้างสรรค์ลักษณะการนำเสนอและรูปแบบที่เหมาะสม รบไปถึงการกำหนดงบประมาณในการลงโฆษณา Facebook ในแต่ละครั้งได้ Facebook Ads Manager จะมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่รองรับทุกความต้องการของแต่ละธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมของบัญชีโฆษณา ชุดโฆษณา แคมเปญ กลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ในการยิงโฆษณา ข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ และอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการโฆษณาอีกมากมาย

4.เข้าใจความแตกต่างของ Boost Post และ Facebook Ads

ก่อนอื่นต้องอธิบายให้เข้าใจก่อนว่า การ Boost Post เป็นการโปรโมทบนหน้าเพจที่เน้นการเข้าถึงโพสต์นั้น ๆ แบบกว้าง ๆ เพื่อให้มีผู้คนเข้าถึงได้ในจำนวนที่มากกว่าการโพสต์ทั่วไป แต่หากเปรียบเทียบกับการลงโฆษณา Facebook (Facebook Ads) ถือว่ามีความแตกต่างกันพอสมควร หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่เน้นความแม่นยำ เจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงกับความต้องการ แนะนำให้ใช้การลงโฆษณา Facebok ผ่าน Facebook Ads Manager จะเห็นผลที่ดีและมีประสิทธิภาพ

5.นำเสนอโฆษณา Facebook ให้น่าสนใจและดึงดูดสายตา

เทคนิคนี้จำเป็นต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจและมีแนวโน้มที่จะหยุดอ่านมากที่สุด ซึ่งแต่ละธุรกิจสามารถเหลือนำเสนอได้ตามความเหมาะสม ตรงตามกลุ่มลูกค้า เช่น วิดีโอ ภาพสไลด์ ภาพเดี่ยว ฯลฯ ที่สำคัญคือเนื้อหาที่สื่อจะต้องสะดุดตา มีความกระชับ เข้าใจง่าย ความสวยงาม ความชัดเจน เป็นต้น

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เคล็ดลับในการลงโฆษณา Facebook สำหรับมือใหม่ ให้คุณได้ลองศึกษาทำความเข้าใจ ก่อนที่จะลงมือสร้างโฆษณาให้กับธุรกิจของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แต่ใครที่อ่านแล้วมองว่าเป็นทักษะที่เกินความสามารถจริง ๆ เราแนะนำให้คุณรู้จักกับ Fastwork ที่ได้รวมเหล่านักการตลาดที่มีความรู้ด้านการลงโฆษณา Facebook โดยเฉพาะให้ได้เลือกใช้บริการมากมาย การันตีคุณภาพผลงานและมีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน สามารถเข้ามาเลือกชมฟรีแลนซ์ก่อนได้ที่ https://fastwork.co/social-media-ads/facebook-ads

Recent Posts