10 Tips การใช้งานเครื่องมือการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจ SME โตแบบก้าวกระโดด

 In Digital Marketing, Google, Startups & SME

เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันต้องถือว่ามีให้เลือกมากมาย แต่การดึงศักยภาพเครื่องมือให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพคือเรื่องสำคัญกว่า

10 Tips: ใช้งานเครื่องมือการตลาดให้ธุรกิจปัง

เพิ่ม Conversion rate ให้เว็บไซต์ด้วยสีสัน

หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณควรทุ่มเทให้กับการดีไซน์เว็บ และนั้นรวมถึงการใช้สี อย่างที่หลักจิตวิทยาการใช้สีกล่าวไว้ว่า การใช้สีแดงเป็นการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา สีฟ้าคือการแสดงออกถึงความน่าเชื่อถือ สีเขียว-การเจริญเติบโต และสีส้ม-ความทะเยอทยานและความกระตือรือร้น เป็นต้น สำหรับสีอื่นๆสามารถดูเพิ่มเติมได้ใน Infographic ด้านล่างเลยจ้า

เช็ค Errors ใน SEO ยิ่งน้อยยิ่งดี

Technical SEO ที่ดีสามารถช่วยสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมหาศาล แต่นั้นหมายถึงคุณต้องใช้มันได้อย่างเหมาะสม หากมีจุด error เกิดขึ้นในส่วนใดส่วนหนึ่ง คุณควรรีบอุดช่องว่างนั้นซะ เช่น meta data ไม่ครบ หรือ focus keywords พิมพ์ผิด เป็นต้น

ศึกษาเคล็ดลับวิธีการใช้ Google ในการค้นหา เพื่อใช้เป็นกรณีศึกษาในการทำการตลาด

Google ในปัจจุบันเปรียบเสมือนเครื่องมือในกการทำธุรกิจไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างการทำธุรกิจนาดเล็ก แต่คุณคงไม่สมารถทำำการตลาดโดยอาศัย Google เป็นเครื่องมือช่วยได้ หากคุณยังไม่รู้จัก Google ดีพอ หรือใช้งาน Google ในเชิงลึกได้ สิ่งที่คุณควรทำคือ ศึกษาวิธิการใช้ Google ในการค้นหาในรูปแบบต่างๆๆ เพื่อดูการทำงานและเพื่อประเมินวาสวิธีได้ได้ผลที่สุด แล้วนำมาปรับใช้ในการทำการตลาดออนไลน์

ศึกษาการทำ Landing Page

Landing Page สามารถช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกค้าหรือคนเข้าชมเว็บจะได้เห็นข้อมูลสำคัญ หรือ โปรโมชั่นที่คุณต้องการให้เห็น และยังสามารถช่วยให้คุณเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บให้กลายมาเป็นลูกค้าได้อีกด้วย สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ สร้าง Landing Page ให้มีความน่าดึงดูด ใส่ข้อมูลสำคัญให้ลูกค้าเห็นให้เร็วที่สุด และต้องแน่ใจด้วยว่าข้อมูลนั้นครบถ้วนและชัดเจน

เลือกรูปแบบอีเมลที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดี

หากคุณจำเป็นจะต้องใช้เทมเพลตในการขายผ่านทางอีเมล สิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกมันตามหลักความเป็นจริง ว่าปัจจัยใดที่มีผลต่อการทำให้อีเมลของคุณดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ในบางครั้งอีเมลที่เป็นทางการเกินไปอาจไม่สามารถดึงความสนใจจากลูกค้าในบางกลุ่มได้ แต่ในขณะเดียวกันอีเมลที่มีลูกเล่นและสีสันอาจดูไม่น่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าอีกกลุ่มก็ได้ รูปแบบอีเมลจึงควรเป็นไปตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ใช้กลยุทธ์ในการโปรโมทโพสต์ใน Blog

สำหรับธุรกิจที่ใช้การโปรโมทผ่าน Blog ในการทำการตลาดหรือการโปรโมทอื่นๆ มันเป็นสิ่งจำเป็นมากที่คุณควรจะหาทางโปรโมทโพสต์ทุกโพสต์ เช่น โพสต์ที่ดึงดูดให้เกิดการส่งต่อควรมีการโปรโมทผ่านทางสื่อโซเชี่ยลเป็นหลัก แต่โพสต์ที่มีเนื้อหา How to ควรมีการทำ SEO และใช้ Keyword ให้ติดอันดับการค้นหาใน Google เป็นต้น

ศึกษาหาแหล่งเงินทุนออนไลน์ที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจขนาดเล็ก

การทำ Content Marketing ไม่ได้มีประโยชน์แค่เฉพาะในทางการตลาดหรือการโปรโมท คุณจะแปลกใจหากรู้ว่าบทความที่ดึงดูด traffic เข้ามาในเว็บได้มากสามารถดึงดูดโฆษณาจาก Google ให้เข้ามาในเว็บของคุณได้เช่นกัน และที่ไหนมีโฆษณานั้นหมายถึง รายได้จากการคลิกดูโฆษณาที่จะตามมา เงินส่วนนี้จะกลายเป็นแหล่งเงินทุนที่เป็นผลพลอยได้จากการทำการตลาดอนไลน์

เลือกเครื่องมือทำการตลาดที่ทีมของคุณแฮปปี้ในการใช้

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องตัดสินใจเลือกเครื่องมือในการทำการตลาดสำหรับธุรกิจของคุณ คุณจำเป็นต้องคิดถึงทีมงานที่จะต้องเป็นคนใช้เครื่องมือนัั้นๆ ปัจจุบันเครื่องมือทำำการตลาดที่หลากหลายจะให้ผลลัพธ์ทางการตลาดที่แตกต่างกัน และต้องการทักษะในการใช้งานที่แตกต่างกัน เลือกเครื่องมือที่เหมาะกับทีมนอกจากจะช่วยในเรื่องของการประหยัดเวลาแล้ว ยังช่วยในเรื่องของผลลัพธ์อีกด้วย

เริ่มไลฟ์วิดีโอแบบเรียลไทม์ผ่านทางยูทูป

การถ่ายทอดสดกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก และยูทูปคือเครื่องมือชั้นดีในการใช้ถ่ายทอดสดวิดีโอ ที่คุณควรรู้ก็คือการถ่ายทอดสดผ่านทางสื่อออนไลน์นอกจากจะเป็นการทำการตลาดที่กำลังได้รับความนิยมแล้ว ยังมีต้นทุนต่ำ ทำได้ง่ายและเผยแพร่ออกไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

สร้าง Local Content ที่มีความเฉพาะตัวและเป็นของคุณเอง

หากคุณต้องการดึงดูดลูกค้าเป็นคนในพื้นที่ด้วยการทำ content maketing สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ การสร้างคอนเท้นท์ที่มีความเฉพาะตัวอย่างสม่ำเสมอ หรือที่เรียกกันว่า local content machine เป็นการสร้างคอนเท้นท์อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อเป็นเครื่องมือในการโปรโมทการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะ content marketing

Cr. smallbiztrends.com, savvylifemagazine.com, sociableblog.com, i2.wp.com, topsoft.am, philamery.com, searchengineland.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts