ปิดฉาก Yahoo 22 ปี Verizon เข้าซื้อกิจการมูลค่ากว่า 4830 ล้านดอลลาร์

 In Update

Verizon ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการทางด้านเครือข่ายได้เข้าซื้อกิจการของ Yahoo ทั้งหมด โดยการซื้อกิจการครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่าสูงถึง 4,830 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถึงแม้ว่า Verizon จะเป็นบริษัทให้บริการทางด้านเครือข่าย แต่ Verizon ได้เคยเข้าซื้อกิจการเว็บพอร์ทัลและสื่อออนไลน์อย่าง AOL มาก่อนหน้าอีกด้วย

ซึ่ง Verizon ได้เจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าการเข้าซื้อกิจการของ Yahoo นั้น เพื่อนำมาเสริมทัพให้กับ AOL เพื่อธุรกิจโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของ Verizon มากยิ่งขึ้น เพราะ Yahoo มีฐานข้อมูลของลูกค้าจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็น Search Engine ที่แข็งแกร่งอยู่ไม่น้อย ส่วนด้านบริการอื่นๆ ของ Yahoo อาจจะได้รับผลกระทบบ้างไม่มากก็น้อย อย่างเช่น Yahoo Mail, Flickr และ Yahoo Messenger

ซึ่ง Yahoo เคยเป็นเว็บไซต์ชื่อดังที่ให้บริการมานานกว่า 22 ปี ให้บริการทางด้านอีเมล รวมไปถึง Search Engine และเคยได้ซื้อเว็บไซต์ Flickr ซึ่งเป็นเว็บให้บริการก็บภาพชื่อดัง รวมถึงเมื่อสามปีที่ผ่านมา Yahoo ก็ได้เข้าซื้อเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Tumblr อีกด้วย แต่ผลประกอบการในช่วงปีที่ผ่านมา Yahoo ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับ Search Engine รายอื่นๆ

Recommended Posts