“ถึงภาพจะเบลอ แต่หน้าเธอชัดเจน” Facebook Messenger เพิ่มรูปภาพให้มีความละเอียดสูงสุดถึง 4K

 In Facebook, Social Media, Update

การส่งข้อความด้วยรูปภาพบน Messenger ของ Facebook ให้มีความละเอียด คมชัดสูงแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ โดยตอนนี้ทาง Facebook ได้ประกาศเพิ่มขนาดของภาพที่ส่งบนแพลตฟอร์มให้มีความละเอียดสูงสุดถึง 4Kหรือสูงถึง 4,096 x 4,096 พิกเซล (ประมาณ 16.7 ล้านพิกเซล) เพื่อให้สามารถส่งภาพถึงกันได้อย่างคมชัดมากขึ้น จากนี้ไปการส่งรูปก็จะไม่แตก ไม่ต้องเบลออีกต่อไปแล้ว…

โดยปัจจุบันนี้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Messenger ได้มีการส่งรูปภาพทางแชทไปแล้วกว่า 17,000 ล้านรูป และสามารถรองรับรูปจากสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดสูง ดังนั้นจึงสามารถส่งและรับรูปภาพใน Messenger ที่มีความละเอียดสูงกว่าเก่า ซึ่งเมื่อคุณซูมเข้าไปในรูปภาพแล้ว จะเห็นความคมชัดได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยทาง Facebook นั้นเล็งเห็นถึงการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถมองเห็นทุกรายละเอียด และให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โดยฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้เมื่ออัปเดตแอป Messenger เวอร์ชันล่าสุดซะก่อน.. ซึ่งทาง Facebook นั้นจะเริ่มวางแผนเปิดให้ใช้ทั้งบน iOS และ Android กับผู้ใช้ในประเทศสหรัฐฯ, แคนาดา, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, สิงคโปร์, ฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และจะเปิดใช้ไปยังบประเทศอื่น ๆ ภายในสัปดาห์นี้ต่อไป

คุณอาจสงสัยว่าความละเอียดของ 4K แตกต่างกันอย่างไร ลองดูภาพก่อนและหลังกันดีกว่าค่ะ >>

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

ที่มา newsroom.fb.com

Recommended Posts