จากนักแสดงสู่ Youtuber ปลุก กระแส Youtube Content ให้โตขึ้น

 In Lifestyle, Social Media, Technology, Youtube

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์สำหรับยุคนี้เลย ด้วยความที่คนไทยหันมาสนใจเสพสื่อทางอินเทอร์เน็ต มากกว่าเสพสื่อทางวิทยุโทรทัศน์ จึงเกิด กระแส Youtube Content ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

Youtuber คืออะไร?

ถ้าแปลตรง ๆ ก็จะหมายถึง ผู้ที่ทำวิดีโอลงเว็บไซต์ของยูทูป เพื่อแสวงหาผลกำไร นั่นเอง โดยคอนเทนต์เกี่ยวกับวิดีโอนั้นก็จะมาจากความคิดของเจ้าของช่องนั้น ๆ เช่น การทำอาหาร พาท่องเที่ยว เป็นต้น ในแต่ละช่องของยูทูปเบอร์นั้นก็จะแตกต่างออกไป

นักแสดงมาปลุก กระแส Youtube Content

ปัจจุบันนี้ช่องทางวิทยุโทรทัศน์กลายเป็นสิ่งที่ผู้รับชมมองข้ามมากขึ้น เนื่องด้วยข้อจำกัดของเวลาต่าง ๆ แต่สื่อทางอินเทอร์เน็ตสามารถรับชมเมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ ทำให้เข้าถึงผู้รับชมได้มากกว่า นักแสดงจึงหันมาใช้ช่องทางนี้ในการเรียกความนิยมกลับมา ด้วยว่ากระแสจากการเป็นดารานักแสดงนั้นมีอยู่แล้ว ทำให้การเติบโตในเส้นทางนี้นั้นเป็นไปได้ไม่ยาก

ตัวอย่างนักแสดงที่มาเป็นยูทูปเบอร์

ช่อง BIVOYAGE – ใบเฟิร์น อัญชสา

ช่อง BIVOYAGE ของนักแสดงสาว ใบเฟิร์น อัญชสา เป็นช่องที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับท่องเที่ยว ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ความน่าสนใจของช่องนี้คือเป็นช่องที่ภาพและสีของวิดีโอที่สวยและมาในโทนเดียวกัน แถมการทำคอนเทนต์ยังลื่นไหล ไม่ติดขัดทำให้ดูเพลินตั้งแต่ต้นจนจบ

ช่อง Cbad Channel – มาริโอ้ เมาเร่อ

ช่อง Cbad Channel ที่มาริโอ้ เมาเร่อ ทำอยู่ โดยช่องนี้จะมีรายการของมาริโอ้อยู่ 2 รายการคือ Work with Mario ที่เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการตามนักแสดงหนุ่มไปยังกองถ่ายหรืองานต่าง ๆ ที่เขาทำและ โอ้ลั้นลา OH Lunla ที่มาพร้อมกับรถโบราณคลาสสิคคู่ใจที่หนุ่มมาริโอ้พาขับไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ

ช่อง ple nakorn CHANNEL 

ช่อง ple nakorn CHANNEL คอนเทนต์สายฮา & คอนเทนต์สายครอบครัว ที่มาพร้อมความสนุกของการเลี้ยงลูกของเปิ้ล นาครและลูกๆ ทั้ง 4 ออ โดยช่องนี้จะมีคอนเทนต์ใหม่ๆ มานำเสนอตลอดและได้รับความสนใจจากผู้ชมมากถึง 2 ล้านกว่าผู้ติดตาม

 

อย่างไรก็ตาม การทำคอนเทนต์ผ่านช่องทางยูทูปนั้น ต้องมีความสร้างสรรค์และควรมีโจทย์ที่เป็นช่องทางของตัวเอง และยอดไลค์ ยอดวิวและยอดการติดตามนั้นก็เป็นความสำคัญในการทำคอนเทนต์วิดีโออีกด้วย

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts