ตำนาน บาจา ราชารองเท้าของโลก หนังสือแนะนำ โดย อ.ไพบูลย์ สำราญภูติ

 In Uncategorized

หนังสือ ตำนาน บาจา ราชารองเท้าของโลก จาก หนังสือ BATA Shoemaker to the World ของ Thomas J. Bata และ Sonja Sinclair เป็นเรื่องราวประวัติการก่อตั้งโรงงานผลิต รองเท้าบาจา ของ โทมัส บาจา ช่างตัดรองเท้า ผู้ริเริ่ม บุกเบิก และพัฒนาระบบวิธีการผลิตรองเท้าที่ทันสมัยแห่งแรกของโลก ซึ่งก่อกำเนิดในประเทศเช็กโกสโลวาเกีย ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

คำนิยม หนังสือ ตำนานบาจา ราชารองเท้าของโลก โดย สันติ วิลาสศักดานนท์ กรรมการจัดผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

…เมื่ออ่านต้นฉบับของหนังสือจบลงแล้ว ต้องขอชมผู้แปลทั้งสองท่าน คือ คุณพรพรรณ เอ็งอุทัยวัฒน์ และ คุณไพบูลย์ สำราญภูติ ที่สำนวนการแปล อ่านแล้วทำให้น่าติดตาม เข้าใจง่าย ทำให้เห็นภาพต่างๆ ที่ผู้แปลต้องการถ่ายทอด ให้ผู้อ่านตามที่ตั้งใจไว้ อรรถรสในการอ่านจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อท่านอ่านอย่างต่อเนื่อง เพราะทำให้ผู้อ่านอยากติดตามในบทต่อๆ ไปว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ องค์กรของ บาจา ซึ่งเป็นจุดเด่นของหนังสือเล่มนี้ ผู้นำ ขององค์กรมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อองค์กร ยิ่งมี ผู้นำ ที่มี วิสัยทัศน์ ก็จะยิ่งทำให้องค์กรมีความเข้มแข็ง ก้าวหน้า สามารถนำพาองค์กรให้ ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด ยิ่ง ผู้นำ ขององค์กร เป็นคนที่มี คุณธรรม มี ธรรมาภิบาล ในการบริหาร มี ความรัก ให้แก่พนักงาน บริหารทรัพยากรบุคคล อย่างมี คุณธรรม มี ความรับผิดชอบ ต่อชุมชน สังคม และยัง อุทิศตน ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศโดยตลอด จึงเป็น ผู้นำ ที่น่ายกย่อง อย่างยิ่ง ใน หนังสือ ตำนานบาจา ราชารองเท้าของโลก เล่มนี้

ท่านผู้อ่านจะได้พบกับ ประวัติความเป็นมาอย่างน่าทึ่งของผู้ก่อตั้งโรงงานทำรองเท้าบาจา ซึ่งเป็น ผู้นำ ที่มีคุณสมบัติตามที่ผมกล่าวในข้างต้น เป็นผู้ที่น่ายกย่อง เป็น ผู้นำ ที่มี วิสัยทัศน์ ยาวไกล สามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ อย่างโชกโชนแม้ในภาวะสงคราม ซึ่งจะหาโรงงานหรือองค์กรเช่นนี้ได้ยากเป็นอย่างยิ่ง กลยุทธ์ของการเอาตัวรอด กลยุทธ์การตลาด ในการขยายธุรกิจ การมองตลาด มองช่องทาง ต่างๆ ซึ่งสามารถหาโอกาส ในการทำธุรกิจได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการแสดงถึง ภาวะผู้นำ ที่มี วิสัยทัศน์ ทำให้สามารถนำพาองค์กรให้อยู่ยืนยงหลายสิบปีจนถึงปัจจุบัน

ผมคิดว่า นักธุรกิจ นักอุตสาหกรรม ไม่ว่าเป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือ ขนาดเล็ก สามารถใช้ประสบการณ์ในหนังสือ ตำนานบาจา ราชารองเท้าของโลก เล่มนี้ เป็น แนวทาง ในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น กลยุทธ์ ในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเตรียมตัวเพื่อรับ AEC ที่จะมาถึง ในเร็ววันนี้

 

หนังสือ ตำนาน บาจา ราชารองเท้าของโลก โดย อ.ไพบูลย์ สำราญภูติ

สามารถสั่งซื้อหนังสือ ตำนาน บาจา ราชารองเท้าของโลก ได้ที่ลิงก์นี้ https://paiboons.com/

พิเศษสั่งซื้อหนังสือวันนี้จะได้รับลายเซ็นจาก อาจารย์ไพบูลย์ สำราญภูติ

ผู้แปลหนังสือเจ้าของรางวัลสุรินทราชา

สนใจสั่งซื้อหนังสือสามารถติดต่อได้ที่ ID Line : @marketingwow
หรือเบอร์โทรติดต่อ คุณกิตติยาภรณ์ (อาย) 02-0619085

 

Recommended Posts