หัวข้อบทความประเภทไหน ช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมได้มากขึ้น

 In Digital Marketing, How to, Inbound Marketing

ทำไมถึงมีคนอ่านบทความน้อยกว่าที่คุณคิด? คุณอาจจะไม่รู้ว่าการขึ้น หัวข้อบทความประเภทไหน แบบที่คุณทำอยู่นั้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บทความของคุณไม่น่าสนใจก็เป็นได้ ดังนั้นการตั้งหัวข้อที่ทำให้คนสนใจนั้นมีเทคนิคอย่างไร

หัวข้อบทความประเภทไหน ที่ช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชม

หัวข้อบทความประเภทไหน

หัวข้อที่มีคำว่า ‘ดีที่สุด’
หัวข้อนี้จะมีประสิทธิภาพต่อการทำ SEO เป็นอย่างมาก เพราะหัวข้อประเภทนี้จะทำให้ผู้อ่านพิจารณากับสิ่งที่กำลังจะเสนอ หากผู้อ่านต้องการค้นหาเกี่ยวกับรถยนต์เพื่อพิจารณาที่จะซื้อ ก็ต้องสนใจรถยนต์ที่มีสภาพดีที่สุดหรืออาจจะเริ่มต้นด้วยวิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบรถยนต์ แบบนี้ก็ได้เช่นกัน

หัวข้อที่สื่อว่าทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
นี่เป็นชื่อหัวข้อที่น่าสนใจรองมาจากหัวข้อที่มีคำว่าดีที่สุด หากผู้อ่านไม่รู้วิธีที่ดีที่สุด ก็ต้องการวิธีที่ทำได้ง่ายที่สุด โดยเป็นเนื้อหาที่ทำให้ประสบความสำเร็จหรือช่วยให้ผู้อ่านทำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

หัวข้อที่ว่า ‘ถ้าฉันเป็นคุณ’
การรับฟังความคิดของคนอื่นและพร้อมที่จะปรับปรุงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และทุกคนก็ย่อมต้องการให้ดีขึ้น ดังนั้นหากมีหัวข้อประมาณว่า ถ้าฉันเป็นคุณ เป็นแนวแสดงความคิดเห็นและเพื่อให้รับฟังและนำไปปรับปรุง เป็นบทความที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

หัวข้อ ทำไมคุณถึงควรจะทำ
ทำไมคุณถึงควรจะทำ? นี่คือหัวข้อที่เป็นเหมือนคำถามที่มีคำตอบอยู่ในบทความ ส่วนใหญ่จะเป็นบทความในเชิงบวก เล่าถึงเหตุผลว่า ทำแล้วได้อะไร ทำแล้วจะดีขึ้นไหม ผู้อ่านเมื่อเห็นหัวข้อแล้วก็จะคิดว่านั่นสิ ทำไมนะ จึงต้องเข้าไปอ่านและนำไปทำตามหากวิธีนั้นถูกใจ

หัวข้อที่กล่าวถึงประสบการณ์ที่ดี
ประสบการณ์คือครูที่ดีที่สุด ผู้อ่านสามารถเรียนรู้ได้ทั้งจากความผิดพลาดของผู้อื่นและความสำเร็จของผู้อื่น ดังนั้น หัวข้อบทความประเภทไหน ที่กล่าวถึงประสบการณ์จะทำให้ผู้อ่านได้เรียนรู้วิธีที่จะไปปรับตัวให้ได้ดีขึ้น

หัวข้อที่ไม่ควรเพิกเฉย
ผู้อ่านไม่ต้องการเป็นคนสุดท้ายที่จะได้รู้เรื่องที่ควรจะทำ ดังนั้นบทความที่ไม่ทำให้ผู้อ่านมองข้ามสิ่งต่างๆ ที่ควรทำนั้นทำให้ผู้อ่านทันเหตุการณ์และสามารถแก้ไขได้ทันเวลา 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts