โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่ต้องการใช้ฝึกมือ

 In Programing, Technology, Uncategorized

เทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับปีนี้ คงหนีไม่พ้นเทรนด์วิดีโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทรนด์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างมากมาย เพราะแค่การถ่ายทำที่ดีคงไม่เพียงพอ  การตัดต่อที่ดีก็ช่วยให้วิดีโอน่าสนใจเช่นกัน ดังนั้น เราจึงมี โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ที่ช่วยให้วิดีโอของคุณน่าสนใจขึ้นและการตัดต่อสะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ แนะนำสำหรับมือใหม่

ในปัจจุบัน ผู้คนทั่วไปมักให้ความสนใจกับวิดีโอมากกว่ารูปภาพทั่วไป เพราะด้วยความน่าสนใจและความต่อเนื่องของวิดีโอ จะสามารถดึงดูดความสนใจและสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้งานและวิดีโอแต่ละตัวได้ ดังนั้นการเลือกโปรแกรมที่มาใช้งานสำหรับมือใหม่นั้น จะต้องใช้งานง่าย สะดวกและเหมาะกับวิดีโอในแต่ละรูปแบบแล้วแต่การเลือกใช้

Adobe Premiere Proโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอจากบริษัทซอฟต์แวร์ชื่อดังอย่าง Adobe ซึ่งสามารถเชื่อมกับอีก 2 โปรแกรมที่เป็นของ Adobe ได้นั่นคือ Adobe After Effect และ Adobe Photoshop ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่อาจจะมีค่าบริการที่ต้องจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 600 บาท อาจจะทำให้ยากต่อการตัดสินใจซื้อเล็กน้อย แต่เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการใช้งานมากๆ เพราะเป็นโปรแกรมที่มีพร้อมทุกอย่างที่คนตัดต่อวิดีโอหนึ่งตัวจะต้องการใช้มัน ซึ่งเป็นโปรแกรมที่บริษัทหรือองค์กรต่างๆ เลือกที่จะใช้งาน


iMovie

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

หนึ่งในโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ของ Mac ถือว่าเป็นโปรแกรมหนึ่งที่ง่ายมากๆ ในตลาด โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ เลยก็ว่าได้ สามารถตัดต่อวิดีโอได้ตั้งแต่พื้นฐาน แต่ไม่ถึงกับขั้นแอดวานซ์ที่สามารถทำงานได้หลากหลาย ที่สำคัญ โปรแกรมนี้ยังสามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าบริการเลยสักบาท


Vegas

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

โปรแกรมยอดฮิตอีกหนึ่งตัว ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กวัยเรียนหรือผู้ใหญ่วัยทำงานใช้ตัดต่อกัน แต่ก่อนโปรแกรมนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sony แต่ล่าสุด Sony ได้ขายให้ค่ายอื่นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โปรแกรมนี้สามารถทำงานได้แค่ใน Windows เพียงเท่านั้นและเหมาะกับมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นตัดต่อวิดีโอ ไปจนถึงระดับมืออาชีพเลยก็ว่าได้ แต่ว่าโปรแกรมนี้มีราคาที่แพงมากๆ แต่หากลงทุนกับโปรแกรมนี้ก็บอกได้เลยคุ้มค่าเช่นกัน

 

แต่ละโปรแกรมก็อยู่ที่ความสะดวกกับการใช้งานของแต่ละคน ว่าแบบไหนที่จะใช้งานถนัดกว่ากันหรือโปรแกรมไหนเหมาะสมกับวิดีโอที่จะทำมากกว่า แต่สำหรับมือใหม่แล้ว แนะนำว่า โปรแกรม 3 ตัวนี้ สะดวกและใช้ง่าย ใช้เวลาในการเรียนรู้ไม่นานก็สามารถใช้งานได้คล่องแล้ว

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts