สร้างแบรนด์ให้เติบโต ด้วยพนักงานของคุณได้อย่างไร?

 In Digital Marketing, Digital Planning

จะ สร้างแบรนด์ให้เติบโต ได้อย่างไร? เป็นคำถามที่แต่ละแบรนด์ตั้งเพื่อถามตัวเองตลอดเวลา ก่อนมองไปที่ปัจจัยอื่น ลองหันกลับมามองพนักงานในบริษัทของตัวเองดูก่อน ว่ามีศักยภาพในการช่วยพัฒนาแบรนด์ได้ไหม เพราะพนักงานนี่แหละคือปัจจัยหลักในการช่วยขับเคลื่อนให้เติบโตไปข้างหน้าได้ โดยพนักงานจะมีส่วนร่วมในการช่วยให้เติบโตได้ดังนี้

สร้างแบรนด์ให้เติบโต ได้อย่างไร?

สร้างแบรนด์ให้เติบโต

การส่งข้อความทั้งภายในและภายนอกสอดคล้องกัน
การส่งสารระหว่างภายในและภายนอกเป็นเรื่องสำคัญ ข่าวที่พนักงานได้รับและข่าวที่ออกสู่สาธารณะถ้าไม่ใช่เรื่องเดียวกัน อาจส่งผลเสียและหมดความน่าเชื่อถือได้ พนักงานควรทำความเข้าใจและรู้ถึงเป้าหมายของแบรนด์ เพื่อให้การบอกต่อเป็นไปทางบวก และส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อแบรนด์ได้

เสริมความสุขให้พนักงานของคุณ
รู้หรือไม่ว่าหากพนักงานมีความสุขกับการทำงาน จะสามารถส่งความสุขต่อไปยังผู้บริโภคได้ ดังนั้นหากต้องการให้พนักงานของคุณมีแรงใจในการ สร้างแบรนด์ให้เติบโต มากขึ้น ควรทำให้เขาสนุกและมีความสุขกับการทำงานมากกว่าการมานั่งทำงานให้ผ่านไปวันๆ แบบที่เคยเป็นอยู่

ทำความรู้จักพนักงานให้มากขึ้น
คุณรู้หรือไม่ว่าพนักงานของคุณสนใจเรื่องอะไร? ทำงานเป็นอย่างไร? เป้าหมายในการทำงานของพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง? ยิ่งคุณให้ความสนใจกับพวกเขา จะทำให้พวกเขาสนใจในบริษัทของคุณมากยิ่งขึ้น ควรแสดงให้พนักงานเห็นว่าพวกเขามีความสำคัญต่อคุณจริงๆ

ส่งเสริมการโพสต์บน Social Media
Social Media เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด ดังนั้น ควรให้พนักงานเห็นความสำคัญในการแชร์บทความหรือโพสต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณ หากพนักงานได้รู้เหตุผลในการแชร์ต่อหรือหากแชร์ต่อแล้วจะได้ผลลัพธ์อะไรกลับมา อาจเป็นแรงกระตุ้นให้การบอกต่อเกี่ยวกับแบรนด์ของพนักงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ วิธีที่คุณจะสามารถผลักดันหรือส่งเสริมให้พนักงานของคุณช่วยทำให้แบรนด์เติบโตด้วยวิธีต่างๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องบังคับ เพราะพนักงานเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาไปกับคุณ ดังนั้นหากคุณใส่ใจพนักงานเพิ่มมากขึ้น ผลลัพธ์จากตัวพนักงานก็จะส่งผลที่ดีให้แก่แบรนด์ของคุณเอง

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts