มัดใจลูกค้า อย่างไร? ให้เชื่อใจและอยู่กับคุณนานนาน

 In Digital Marketing, Digital Planning

ในการทำธุรกิจ สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ได้ ปัจจัยสำคัญก็คือลูกค้า ยิ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับบริการทั้งหลาย ต้องมีเทคนิคในการ มัดใจลูกค้า เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นเชื่อใจ ไว้ใจและให้ใจกับธุรกิจของคุณไปนานๆ

วิธี มัดใจลูกค้า ให้อยู่หมัด

ยิ่งในปัจจุบันมีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน อาจมีธุรกิจที่กำลังจะก้าวมาเป็นคู่แข่งและเติบโตไปได้ดีกว่าคุณ ดังนั้นการรักษาลูกค้าเก่าและ มัดใจลูกค้า ใหม่ให้เข้ามาใช้บริการธุรกิจของคุณนั้น มีวิธีการอย่างไรบ้าง

มัดใจลูกค้า

รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า
ความคิดเห็นของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาและเติบโตของธุรกิจ ลูกค้าบางท่านอาจให้ข้อแนะนำ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในทางที่ดีและทางลบ คุณควรรับฟังและนำความคิดเห็นเหล่านั้นไปปรับเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า 

นำคุณค่ามาเสนอให้น่าสนใจ
ลูกค้ามักมองถึงความคุ้มค่าในการใช้บริการมากกว่าเงินทองที่พวกเขาต้องเสียให้กับคุณ ดังนั้นลองคิดถึงประโยชน์และความคุ้มค่าที่พวกเขาจะได้รับหลังจากใช้บริการจากคุณ มานำเสนอให้น่าสนใจจนลูกค้าตระหนักถึงมันและพร้อมใช้บริการของคุณ

โปรโมชันเมื่อใช้บริการ
อย่ามองแต่ว่าการทำธุรกิจของคุณจะต้องได้ทุนกลับคืนหรือได้กำไรให้มากที่สุด การตอบแทนลูกค้าก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจเช่นกัน จัดโปรโมชันสักนิดสักหน่อย อาจจะเดือนครั้ง 2 เดือนครั้ง อาจจะเป็นการจัดส่งฟรี โปรโมชันลดราคาหรือของแถมต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าประทับใจธุรกิจของคุณมากขึ้น

ก้าวทันยุค ตามเทรนด์ให้ทัน
ลูกค้าส่วนใหญ่มักต้องการความใหม่และทันกับเทรนด์ในช่วงนั้นๆ คุณอาจมีการปรับวิธีการขายหรือปรับตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ในแต่ละช่วง 

 

นี่เป็นเทคนิคเพียงเล็กน้อยเพื่อให้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการนั้นประทับใจและสามารถมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัดจนลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ธุรกิจคู่แข่งของคุณอีกเลย

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts