5 ฟีเจอร์ Apple Maps ที่คุณยังไม่เคยรู้

 In Technology

หลาย ๆ คนอาจเคยชินกับการใช้ Google Mapsมากกว่า Apple Maps แต่ผู้ใช้ iPhone ทั้งหลาย รู้หรือไม่ว่า เจ้าApple Mapsนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อดูสภาพการจราจรหรือมองหาร้านอาหารดี ๆ สักร้าน แต่ยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ หลายฟีเจอร์ที่คุณยังไม่เคยรู้

แชร์เส้นทางจาก Mac ไปยัง iPhone
หากก่อนออกจากที่ทำงาน คุณใช้ Mapsบน Mac ในการค้นหาเส้นทาง เพื่อวางแผนการเดินทางต่าง ๆ ของคุณ คุณสามารส่งต่อแผนที่นั้นไปยัง iPhone ของคุณได้ แต่คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ iCloud ด้วย Apple ID ตัวเดียวกันทั้งสองอุปกรณ์ก่อน 

ใช้โหมด 3D บน Apple Maps
เมื่อคุณเปิดแอปพลิเคชันขึ้นมา แอปจะแสดงผลในรูปแบบของ 2D เสมอ แต่คุณสามารถเปลี่ยนให้เป็นโหมด 3D ได้ โดยการวางสองนิ้วบนหน้าจอแล้วลากขึ้นด้านบน คุณสามารถใช้งานโหมดนี้ได้ทั้งแผนที่การเดินทางและแผนที่ดาวเทียม

Apple Maps

มองภาพได้จากมุมสูง
เมื่อคุณค้นหาเมืองจากแอปพลิเคชัน คุณสามารถใช้งานโหมด Flyover เพื่อทำการชมแผนที่จากมุมสูงเหมือนคุณกำลังบินอยู่บนเมืองนั้น ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากถ้าหากคุณต้องการเดินทางไปยังที่ ๆ นึงแล้วต้องการจำจุดสังเกตที่ทำให้คุณไม่หลงทาง 

ล้างประวัติของตำแหน่ง
คุณสามารถล้างประวัติของตำแหน่งที่ที่คุณไปเพื่อไม่ให้แอปเปิ้ลสามารถเก็บข้อมูลการเดินทางของคุณได้ โดยไปที่ Setting → Privacy → Location Services → System Services → Signaficant Locations ต้องป้อนรหัสผ่านโดยใช้ Face ID หรือ Touch ID เพื่อดำเนินการต่อ ในส่วนนี้คุณสามารถดูได้ว่าคุณไปที่ใดมา ใช้เวลาในการเดินทางเท่าไหร่ และหากต้องการล้างประวัติ ให้เลื่อนลงมาด้านล่างแล้วเลือก Clear History เพื่อไม่ให้แอปเปิ้ลบันทึกข้อมูล

ปิดเสียง Siri ที่ใช้นำทาง
เสียง Siri อาจรบกวนการฟังเพลงบนรถหรือบทสนทนาขณะกำลังเดินทาง คุณสามารปิดไม่ให้มันส่งเสียงรบกวนคุณได้ โดยไปที่ Setting → Maps → Driving & Navigation → No voice หลังจากนี้คุณก็จะไม่ได้ยินเสียงนำทางจาก Siri อีกแล้ว 

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts