Youtube Live กับเคล็ดลับเล็ก ๆ ในการใช้งานที่คุณไม่เคยรู้

 In Youtube

Youtube Live อีกหนึ่งเครื่องมือจากYoutube ที่ทำให้คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าคุณจะจัดรายการสด, สตรีมเกม, เปิดคอร์สสอนออนไลน์ต่าง ๆ เครื่องมือนี้ก็ช่วยให้คุณตอบโต้กับผู้ใช้งานได้ในทันที ซึ่งมีเคล็ดลับในการใช้งานบางอย่างที่ยังไม่มีใครรู้ วันนี้ เราได้รวบรวมมาฝากกัน

เคล็ดลับการใช้งาน Youtube Live

Youtube Live

เลือกเวลาให้ดี
เราบอกไม่ได้ว่าเวลาไหนเป็นเวลาทีดีที่สุดสำหรับการทำ Youtube Live แต่คุณสามารถเลือกเวลาในการไลฟ์ในช่วงที่มีคนใช้งานมากที่สุดได้ ลองเช็คว่าช่องของคุณช่วงเวลาใดที่มีคนดูมากที่สุด แล้วมาแผนจัดเวลาในการไลฟ์ให้ดีที่สุด

เตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐาน
ก่อนที่จะเริ่มทำการไลฟ์นั้น อยากให้คุณเตรียมความพร้อมของทีมงานและตัวคุณเอง แม้แต่กล้องและสัญญานอินเทอร์เน็ต เพื่อให้การไลฟ์นั้นไม่สะดุดและผู้ชมรับชมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งที่คุณต้องเตรียมพร้อมก่อนออกอากาศมีดังนี้

  • พื้นที่ในการไลฟ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมและไม่มีอะไรมารบกวนคุณด้านหลังขณะที่คุณกำลังไลฟ์อยู่
  • ปรับแสง แสงที่ดีจะทำให้ไลฟ์ของคุณน่าดูและไม่รู้สึกรำคาญตา
  • ตรวจสอบเสียง ลองเช็กเสียงไมค์ เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อเสียงผ่านกล้องแล้วจะออกมาคมชัด พร้อมตัดเสียงไซเรนรอบข้างออกไปด้วย
  • ทดสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อให้การไลฟ์ของคุณไม่สะดุด สามารถรับชมได้อย่างต่อเนื่อง

โปรโมทการไลฟ์ครั้งนี้
คุณอาจจะไม่มีผู้ชมเลย หากคุณไม่ได้ทำการโปรโมท มีวิธีที่ให้ผู้ชมสามารถเห็นการไลฟ์ของคุณได้ง่าย ๆ เพียงเขากดติดตามช่องของคุณและได้รับการแจ้งเตือนหรือใช้โฆษณาสตรีมสด Youtube เพื่อทำการโฆษณาวิดีโอของคุณ

เปิดใช้โหมดLive Chat
เมื่อคุณทำการไลฟ์แล้ว สิ่งที่ทำให้คุณสามารถตอบโต้กับผู้เข้าชมได้ นั่นก็คือLive Chat ทุกคนที่เข้าชมจะสามารถตอบโต้กัน พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณทำการไลฟ์เพื่อนำไปปรับปรุงกับการไลฟ์ในครั้งต่อไป

การใช้งานเครื่องมือนี้ มีอีกหลายวิธีที่ช่วยให้การไลฟ์ของคุณดูน่าสนใจ นี่เป็นเพียงเคล็ดลับเล็ก ๆ สำหรับการใช้งานYoutube Liveให้หลาย ๆ คนนำไปปรับใช้กัน หากใครมีวิธีดี ๆ อย่าลืมนำมาแชร์กันนะคะ 

 

Recommended Posts