Facebook Messenger แชร์หน้าจอ ให้เพื่อนเห็นได้แล้ว

 In Facebook

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ ต่างออกฟีเจอร์มาแข่งกัน เพื่อดึงผู้ใช้งานให้มาใช้บริการแพลตฟอร์มของตัวเองมากกว่าคู่แข่ง อย่างเช่น LINE ที่ก่อนหน้านี้ มีฟีเจอร์แชร์หน้าจอไปยังกลุ่มผู้ใช้งาน เป็นต้น แต่ในตอนนี้ Facebook Messenger ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่สามารถแชร์หน้าจอให้เพื่อนขณะที่กำลังคอลคุยกันอยู่ได้แล้ว

Facebook Messenger

อย่างที่คุณเห็นในภาพข้างต้น จะเห็นว่าคุณสามารถเลือกฟีเจอร์เพิ่มเติม นั่นก็คือ “Share Your Screen” เพิ่มเข้ามา ซึ่งฟีเจอร์นี้แหละที่คุณสามารถคลิกเพื่อแชร์หน้าจอไปยังเพื่อนที่กำลังสนทนากับคุณอยู่ หรือแชร์หน้าจอไปยังกลุ่มที่คุณอยู่ ก่อนหน้านี้ ทาง Facebook Messenger แชร์หน้าจอ ได้ผ่านทางโปรแกรม Desktop แต่ตอนนี้ได้พัฒนามาเพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะFacebook Messenger

ในกรณีของกลุ่มMessenger ผู้ใช้สามารถแชร์หน้าจอให้ได้ในกลุ่มที่มีผู้ใช้งานสูงสุดไม่เกิน 16 คนต่อครั้ง ซึ่งนี่เป็นฟีเจอร์ที่ดีมาก ๆ สำหรับบริษัทที่มีการคุยหรือประชุมงานกันผ่านช่องทางFacebook Messengerและในอนาคต เฟซบุ๊กอาจพัฒนาให้มีฟีเจอร์เพื่อรองรับการแชร์หน้าจอได้มากขึ้น ฟีเจอร์นี้ สามารถใช้งานได้บน Android และ iOS ในเวอร์ชันล่าสุด และMessengerบนเดสก์ท็อปและเว็บไซต์

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts