เทคนิค Youtube Ads สร้างการจดจำแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ

 In Social Media, Uncategorized, Youtube

ลองสังเกตกันไหมว่า โฆษณาหลาย ๆ ตัวที่คุณรู้จักในตอนนี้ เช่น Netflix, Garnier, LINE TV เป็นต้น คุณเห็นและจำโฆษณาเหล่านี้ได้จากที่ไหนบ่อยที่สุด ส่วนใหญ่แล้วมักเป็นโฆษณาที่เด้งมาในตอนที่คุณกำลังชมYoutubeอยู่ และจากโฆษณาตรงนั้นแหละที่ทำให้หลายคนจดจำแบรนด์ได้ วันนี้เรามี เทคนิค Youtube Ads เพื่อเพิ่มการจดจำแบรนด์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

6 เทคนิค Youtube Ads สร้างการจดจำแบรนด์

เทคนิค Youtube Ads

สร้างโฆษณาให้มีความน่าสนใจ
ถ้าอยากให้คนติดตามแบรนด์เยอะ ๆ การสร้างโฆษณาที่น่าดึงดูดและน่าสนใจเป็นเรื่องที่สำคัญเทคนิค Youtube Adsที่จะแนะนำคือการทำโฆษณาประเภท Skippable Video Adsที่ผู้ชมจะสามารถกดข้ามไปได้ และเนื้อหาของวิดีโอที่มีการเล่าเรื่องให้สามารถเชื่อมต่อกับอารมณ์ของคนดูได้ จะยิ่งดึงดูดความสนใจได้ดีเลยทีเดียว

รู้ว่าผู้ชมของคุณคือใคร
Youtubeมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณหากลุ่มผู้ชมเป้าหมายของคุณ นั่นก็คือ ” Find My Audience ” ทำให้คุณรู้ว่าผู้ชมกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นคนแบบไหน ประเภทไหน ชอบชมอะไร ดูข้อมูลต่าง ๆ ด้านความสนใจ พร้อมทั้งดูพฤติกรรมการใช้งานของพวกเขาเหล่านั้นได้เช่นกัน

ทำโฆษณาในรูปแบบที่หลากหลาย
แพลตฟอร์มนี้มีรูปแบบการทำโฆษณาที่หลากหลาย หากเลือกใช้เพียงอย่างเดียวอาจทำให้โฆษณาของคุณน่าเบื่อและไม่น่าสนใจได้ รูปแบบการรวมกันที่อยากแนะนำคือการทำ Skippable Video Adsกับ Display Adsโดยจะดึงความสนใจและเก็บ Lead ผ่านปุ่ม CTA ได้เลย และก็ยังมีโฆษณาแสดงที่ทางด้านขวาของหน้าจออีก ซึ่งถ้าหาก Skippable Video Adsหายไป ก็สามารถกด Display Adsจากด้านข้างได้

ใช้ Keyword ให้เป็นประโยชน์
อย่างที่หลาย ๆ คนรู้ Keyword เป็นสิ่งสำคัญในการทำโฆษณาหนึ่งตัวขึ้นมา โดยเลือกใช้ Keyword ที่เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพื่อที่จะได้เสิร์ฟโฆษณาไปยังสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ รวมถึงทำให้ค้นหาเจอในหน้าของ Google ได้ง่ายขึ้นด้วย โดยเครื่องมือในการหา Keyword ง่าย ๆ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลและใช้งานง่ายเลยนั่นก็คือ Google Trends

เห็นแบรนด์อย่างรวดเร็ว
การทำโฆษณาที่สามารถ Skip ได้ แต่ไม่แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ของคุณคืออะไร ภายในระยะเวลา 5 วินาที ถือว่าคุณพลาด เพราะบางทีผู้ชมเห็นละยังไม่ทันได้รู้จักคุณ เขาก็กดข้ามกันไปหมดแล้ว

บอกสิ่งที่ผู้ชมควรทำต่อ
ผู้ชมบางรายอาจสนใจวิดีโอของคุณตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อเขาดูจบ คุณไม่ควรปล่อยให้เขาผ่านหายไปเฉย ๆ ควรมีปุ่มที่เรียกว่า Call to action เพื่อบอกสิ่งที่เขาควรทำหลังจากนั้น อาจจะเด้งไปเว็บไซต์ เด้งไปหน้าสำหรับการซื้อของ เพื่อให้ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้น โดยคุณจะใส่ปุ่มนี้ไว้ได้ทั้งตอนเริ่มโฆษณาหรือหลังจบโฆษณาแล้วก็ได้เช่นกัน

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts